Nguyên nhân máy photocopy, máy in thường xuyên kẹt giấy

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Bạn có thắc mắc vì sao máy photocopy hoặc máy in của mình trong quá trình sử dụng thường xuyên bị kẹt giấy. Dù khắc phục được ngay nhưng không tìm ra được nguyên nhân gây ra lỗi này. Lỗi kẹt giấy thường không quá nghiêm trọng, tuy nhiên một số trường hợp có thể gây bể, vỡ một số bộ phận của máy. Do đó phải tìm ra nguyên nhân gây lỗi và khắc phục nó.

Cách xử lý máy photocopy Ricoh bị kẹt giấy
Những mẹo cần lưu ý để mua máy photocopy cũ tốt nhất
Tổng hợp các thương hiệu máy photocopy phổ biến

 

1. Nạp giấy không đúng
Đặt giấy vào khay sai vị trí, xô lệch là việc thường mắc phải. Chú ý mỗi lần nạp giấy vào khay, phải cân chỉnh xấp giấy ngay ngắn nhất. Cố định giấy cẩn thận rồi mới tiến hành in ấn.

khong-de-thuc-an-gan-may-photocopy3

Đặt giấy không đúng vị trí, không cố định giấy

2. Sử dụng giấy không đúng định lượng
Nhiều công ty muốn tiết kiệm nên sử dụng giấy quá mỏng so với quy định của nhà sản xuất. Một số khác thì lại sử dụng giấy quá dày với mong muốn bản in, chụp đẹp hơn.
Tuy nhiên việc sử dụng giấy sai định lượng cho phép là nguyên nhân của rất nhiều trường hợp kẹt giấy trên máy photocopy, máy in.

3. Sử dụng giấy bị ẩm, rách, bẩn
Điều rất quan trọng khi in ấn trong văn phòng là phải đảm bảo giấy in luôn khô và sạch. Kiên quyết không sử dụng các loại giấy đã bị ẩm, bị rách hay dính bẩn nếu không muốn máy in hoặc photocopy của bạn bị kẹt giấy. Thậm chí các lỗi lớn hơn.
Loại bỏ ngay các loại giấy đã bị rách, góc giấy bị nhăn, dính bẩn… Sau một thời gian không dùng máy photocopy thì nên kiểm tra giấy trong khay có bị ẩm hay không rồi mới sử dụng.
Giấy ẩm thường bị mềm hơn rất nhiều so với giấy thông thường, dễ dàng phát hiện được.

4. Nạp nhiều loại giấy trong một khay giấy
Tốt nhất chỉ nên sử dụng một loại giấy trong văn phòng mình. Không nên sử dụng nhiều loại giấy khác nhau và nạp chúng vào cùng một khay giấy.
Việc sử dụng nhiều loại giấy có độ dày, độ sáng, định lượng… khác nhau trên cùng một khay cũng là nguyên nhân gây ra lỗi kẹt giấy.

5. Do vật thể lạ
Nhiều văn phòng khi tiến hành photocopy thường rất chủ quan mà không kiểm tra tài liệu góc. Khi bản gốc còn đính ghim, kẹp, các giấy ghi chú hoặc bị xếp góc, lẫn mẩu giấy rách…
Không những gây kẹt giấy còn còn có thể gây trầy mặt kính của máy photocopy, trầy xướt các bộ phận bên trong máy photocopy của bạn.

giấy photocopy

Hay dùng nhiều loại giấy khác nhau đều là nguyên nhân gây kẹt giấy

6. Thêm giấy vào khay khi máy đang in hoặc photocopy
Không nên mở khay giấy và thay giấy mới trong khi máy photocopy hoặc máy in của bạn đang tiến hành in, chụp vì có thể gây ra lỗi gây ra kẹt giấy!

Việc máy photocopy hoặc máy in có sử dụng bền, lâu dài hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của bạn. Hãy cân nhắc những nguyên nhân gây kẹt giấy trên để tránh phát sinh lỗi trên thiết bị của mình.

 



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên