Cách xử lý máy photocopy Ricoh bị kẹt giấy

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

 

Cách xử lý máy photocopy Ricoh bị kẹt giấy

Máy photocopy Ricoh

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho người sử dụng máy photocopy cách xử lý máy photocopy Ricoh bị kẹt giấy một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Kẹt giấy vị trí giữa Drum: Đây là nguyên nhân thường gặp làm máy photocopy của bạn bị kẹt giấy. Trước tiên, bạn cần kiểm tra trên bộ phận Drum có bị hư hỏng không nhé. Có thể hai con cò rất nhỏ trên bộ phận Drum bị mất. Nếu bạn kiểm tra thấy không có vấn đề gì thì bạn hãy kiểm tra bộ phận cluct. Có thể bộ phận điều khiển đường đi của giấy lâu ngày bị hư hỏng làm máy photocopy bị kẹt giấy.

Kẹt giấy ở vị trí ra giấy: Sau khi bạn kiểm tra các bộ phận Drum rồi mà giấy vẫn bị kẹt thì nguyên nhân là có thể trong quá trình sửa chữa bạn đã làm lệch một số vị trí của các chi tiết máy. Hoặc do nguyên nhân Roller sấy và móc tách giấy của bạn bị hỏng.
quy-trinh-photo

Sau khi thực hiện các bước kiểm tra cơ bản như trên, nếu máy của bạn vẫn ở trạng tháu bình thường, điều cần làm tiếp theo là  bạn cần lấy giấy bị kẹt ra đúng kỹ thuật, sau đó bạn thực hiện sửa chữa theo các bước sau đây:

Bạn nên thực hiện việc điều chỉnh thanh căn giấy trong khay, không để giấy bị nghiêng lệch khỏi vị trí làm gây ra tình trạng máy photocopy Ricoh bị kẹt giấy. Điều quan trọng là bạn cần chọn khổ giấy đúng bằng với kích cỡ của khay giấy, không được để khổ giấy lớn lơn làm lệch trang giấy.

Mỗi một máy photocopy Ricoh đều đánh mốc vị trí lượng giấy cho phép trên thành khay giấy. Bạn cần đặt giấy phía dưới vị trí cho phép đó. Nếu lượng giấy quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến các bộ phận của máy, làm cho máy không hoạt động bình thường.

Khi thực hiện chức năng in, bạn cần lấy giấy ra khỏi máy photocopy để hạn chế tình trạng máy photocopy bị kẹt.

Không được tiết kiệm giấy. Giấy photo phải là giấy mới hoàn toàn, thẳng, không có vết nhăn, vết gấp, không bị ẩm, nhàu nát. Những giấy photo đã qua 1 lần photo mà không thành công (lỗi do máy không photo ra chữ) thì bạn hãy vứt đi, không được sử dụng lại.

Máy photocopy Ricoh chỉ thực hiện tốt chức năng nếu bạn sắp xếp các khổ giấy một cách khoa học, tức là bạn muốn photo giấy A3 thì chỉ để giấy A3 vào khay đựng giấy. Không được để lẫn lộn giấy A3 với A4 trong khay đựng giấy.

Chỉ sử dụng các loại giấy in đảm bảo chất lượng mà nhà sản xuất đề xuất. Những giấy quá mỏng hay chất lượng kém sẽ ảnh hưởng đến quá trình photocopy.
>> Những lưu ý khi mua máy photocopy
>> Quy trình photo

Thường xuyên kiểm tra đường truyền của giấy, tránh các trường hợp ghim, tăm,… rơi vào đường truyền làm máy photo bị kẹt giấy hoặc bị hư hại các bộ phận khác trong máy.

Kiểm tra các bánh răng của thiết bị xem có bánh xe nào bị vỡ hay không.

Sau khi kiểm tra hết tất cả các nguyên nhân trên, nếu máy photocopy Ricoh vẫn còn bị kẹt giấy thì nguyên nhân có thể là do hệ thống điện hoặc điều khiển điện của máy photocopy bị hư hỏng. Cần phải mang máy đến các trung tâm sửa chữa máy photocopy uy tín để các kỹ thuật sửa chữa.



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên