Hướng dẫn cách xử lý máy in khi bị tràn mực

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Hướng dẫn cách xử lý máy in khi bị tràn mực

 Máy photocopy Ricoh Thông thường, máy in rất ít khi bị tràn mực. Nhưng nếu có sự cố xảy ra thì sẽ làm cho giấy in, máy in và những vật xung quanh bị lem bẩn như sàn nhà, bàn, tay… bởi sàn nhà  của bạn, vì thế, khi máy in bị tràn mực bạn phải xử lý vấn đề một cách nhanh chóng nhất có thể để tránh ảnh hưởng đến những vật xung quanh.   Mực máy in không giống như những loại mực thông thường nên khi bạn xử trí sự cố thì hãy nhanh tay dùng các biện pháp tức thời để xử lý.  

>> Cách xử lý máy photocopy Ricoh bị kẹt giấy  

Sau đây là một số biện pháp nhanh chóng hữu ích dành cho bạn khi xử lý máy in khi bị tràn mực:   Khi phát hiện máy in của bạn bị tràn mực, nếu ở mức độ thấp thì bạn có thể lau chùi máy in của bạn.   Nếu lượng mực tràn ra quá nhiều (thường thì do hộp mực bị vỡ, móp, nứt, thủng…) thì bạn nên bình tĩnh tắt máy in của bạn.    


  Trong trường hợp không cần thiết, bạn có thể để máy in vẫn hoạt động bình thường và dùng những tấm vải có tính chất hút ẩm cao để lau chùi thật sạch các vết mực bị tràn (có thể là bị tràn ngay bên trong máy, tràn ra ngoài và lên người bạn).   Sau đó bạn dùng những tấm vải này ngăn chỗ mực bị tràn lại không cho chúng tràn thêm ra nữa.   Sau đó, bạn có thể dùng những tấm vải sạch khác kết hợp với các dung dịch làm sạch như cồn chẳng hạn và lau chùi, vệ sinh thật kỹ đặc biệt là bên trong máy.   Lưu ý rằng những biện pháp khác như dùng nước lạnh hay nước ấm để xử lý mực bị tràn là không hiệu quả.   Bạn có thể sử dụng các dụng cụ bảo hộ hoặc găng tay để làm việc này nhằm tránh để mực in làm bẩn tay bạn.   Nếu mực tràn vào trong máy ở những nơi có khe nhỏ khó làm sạch thì tốt nhất là bạn nên sử dụng máy hút mực để hút, làm như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh máy in của bạn.  

>> Có nên thuê máy photocopy  

Bây giờ bạn hãy thử bật máy in của bạn và thử in một vài trang xem sao.   Chắc hẳn là những trang giấy đầu tiên của bạn sẽ bị dính mực, tuy nhiên hảy kiên trì chút nữa.   Và kết quả là công việc xử lý của bạn thành công, các tờ giấy in đều không có vấn đề.   Nhưng nếu máy in của bạn vẫn còn dính mực thì bạn không nên tự xứ lý tại nhà mà nên sử dụng những dịch vụ sữa chữa máy in uy tín để họ có thể xử lý dùm bạn.   Ngoài ra bạn nên tìm hiểu một số biện pháp phòng tránh mực tràn để có thể hạn chế những sự cố có thể xảy ra nhé.    



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên