Ricoh MP 3351 có tốt không? Độ bền ra sao?

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Ricoh là một trong những nhãn hiệu máy photocopy được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm từ Ricoh rất được tin cậy vì độ bền cao, chức năng hoạt động vô cùng hiệu quả so với các nhãn hiệu khác. Một trong những dòng sản phẩm được biết đến và yêu thích nhất của Ricoh thời điểm hiện tại có thể kể đến là Ricoh MP 3351. Sản phẩm máy photocopy đa chức năng có giá bán vừa phải, nhưng nhiều sức mạnh và tiện ích đáng gườm. Tuy vậy với tuổi đời sản phẩm đã ra mắt từ khá lâu và đã có nhiều sản phẩm khác kế nhiệm. Liệu máy photocopy Ricoh MP 3351 có còn là một sản phẩm tốt đáng mua và bền không? Cùng Ricoh khám phá về dòng sản phẩm này bạn nhé.

Các đặc điểm nổi trội của Ricoh MP 3351

Vào thời điểm ra mắt, Ricoh MP 3351 được giới thiệu hướng đến phân khúc cao cấp. Do vậy không hề ngạc nhiên với những tính năng mà nó mang lại. Cho kể cả thời điểm hiện đại, các chức năng của MP 3351 vẫn chưa hề bị lỗi thời. Máy có thể chạy bản in ở tốc độ 33 trang/phút với các chức năng như in, copy trắng đen và scan màu sắc. 

  • Cân nặng 66kg (không tính các bộ phận và khay giấy phụ).
  • Kích thước: 580 x 650 x 720 mm
  • Tốc độ in/copy: 33 bản / phút.
  • Chức năng: in, photocopy trắng đen, scan màu.
  • Xử lý khổ giấy: từ  A5 -> A3
  • Sức chứa giấy tối đa 1150 tờ.
  • Chức năng khác: kết nối mạng, đảo mặt tự động.

Về chất lượng bản in, MP 3351 không hề tỏ ra thua kém bất kỳ dòng máy photocopy nào tại thời điểm hiện tại. Chất lượng in, copy và scan vẫn vô cùng sắt nét, độ chi tiết cao. Ngoài ra, máy còn có nhiều tính năng hữu ích khác như scan và in mạng, in đảo mặt tự động, đánh số trang tự động… Các chức năng của MP 3351 không hề kém cạnh bất kỳ dòng máy photocopy mới nào.

Một trong những điểm đặc biệt nhất có thể kể đến là giá. Hiện nay Ricoh MP 3351 có giá bán trên thị trường dao động chỉ khoảng 9 triệu đồng. So với các dòng máy mới hơn như MP 4001, MP 5002, giá của thiết bị này chưa đến 1/2. Do vậy đây là lựa chọn hàng đầu của những cửa hàng, cơ sở kinh doanh ít chi phí nhưng cần đầu tư máy photocopy đa năng có chất lượng tốt. 

Độ bền của Ricoh MP 3351 ra sao?

Bên cạnh chức năng và giá bán rẻ, chắc chắn với việc ra mắt từ khá lâu sẽ khiến Ricoh MP 3351 chịu không ít thiệt thòi so với các sản phẩm mới. Đầu tiên, về độ bền, máy có thể đáp ứng hiệu quả công suất in hàng tháng khoảng 50.000 nếu kết hợp bảo trì tốt. Tuy nhiên, các lỗi vặt cũng thường xuyên xuất hiện do sản phẩm có tuổi đời đã lâu.

Rất khó để bạn có thể mua được những dòng MP 3351 chỉ qua 2 – 3 năm sử dụng. Hầu hết sản phẩm này trên thị trường thường được sử dụng qua từ 4 năm, thậm chí lâu hơn. Với tuổi đời này, rất nhiều bộ phận của máy đã xuống cấp và không còn làm việc hiệu quả nữa. Do vậy, Ricoh MP 3351 với giá bán hấp dẫn này chỉ thật sự phù hợp với những người dùng có nhiều kinh nghiệm bảo trì, bảo dưỡng máy như các cửa hàng in ấn, copy…

Có nên mua Ricoh MP 3351 ở thời điểm hiện tại?

Như đã nói, Ricoh MP 3351 rõ ràng là một thiết bị khá tốt nếu người mua có kinh nghiệm. Bạn phải tự khắc phục nhiều vấn đề của máy thường xuyên hơn. Đổi lại bạn có một thiết bị với giá rất rẻ nhưng chất lượng, tốc độ và tính năng rất tốt.

Với chi phí bỏ ra nhiều hơn một chút, bạn hoàn toàn có thể mua ngay các sản phẩm đời sau với độ mới và độ bền cao hơn. Các thiết bị có thể kể đến ngay là Ricoh MP 4001/5001, Ricoh MP 4002/5002, Ricoh MP 6002… Với giá các sản phẩm này trong khoảng từ 15 – 25 triệu đồng. Đổi lại bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn và tuổi đời sử dụng thiết bị của bạn cũng được lâu hơn nữa.

Ngoài ra một nhược điểm của Ricoh MP 3551 nữa là chúng đã khá khan hiếm về linh kiện và cộng đồng người sử dụng. Khi có các vấn đề phát sinh trên sản phẩm, việc tìm mua linh kiện tốt để thay thế, sửa chữa có thể mất nhiều thời gian hơn. Hiện nay, công ty chúng tôi cũng đã ngừng cung cấp sản phẩm nhập khẩu này trên thị trường.

Ricoh MP 3351 đã từng là một thiết bị rất tốt và nhận được sự yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, qua thời gian ngày càng có nhiều lựa chọn mới tốt hơn. Ricoh MP 3351 hiện nay không còn là sự lựa chọn quá hấp dẫn. Ưu điểm của sản phẩm là nhiều tính năng, giá rẻ, máy có thể sử dụng trong các văn phòng nhỏ hay các cửa hàng dịch vụ có kinh nghiệm. Tuy nhiên, có thể bạn phải bỏ qua dòng sản phẩm này để mua các thiết bị mới để có những trải nghiệm tốt hơn nhé.



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên