Đánh giá máy photocopy Ricoh MP 3351

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Một sản phẩm máy photocopy đa chức năng và có giá bán rẻ, từng rất được các văn phòng và cơ sở kinh doanh dịch vụ rất ưa chuộng. Liệu sản phẩm này còn đáng mua và có chất lượng tốt trong thời điểm hiện tại. Cùng chúng tôi đánh giá chất lượng của dòng Ricoh MP 3351 bạn nhé!

Một số thông tin về Ricoh MP 3351

Ricoh MP 3351 thuộc dòng máy photocopy đa chức năng xử lý tối đa khổ giấy A3 với tốc độ in đạt 33 trang/phút. Tại thời điểm ra mắt lần đầu tiên trên thị trường máy photocopy nhập khẩu với giá khoảng 30 triệu đồng, MP 3351 rất được mọi người đón nhận và đánh giá tích cực. Tại thời điểm hiện tại, sản phẩm đã ra mắt khá lâu và giá bán đã giảm xuống chỉ còn khoảng 9 triệu đồng. Một mức giá được đánh giá là rất rẻ so với những gì máy mang lại cũng như giá bán cách đây vài năm. Với mức giá như vậy, liệu chất lượng máy có tốt và đáng mua hay không?

ricoh mp 3351

  • Trọng lượng 66kg (chỉ tính các bộ phận chính).
  • Kích thước: 58 x 65 x 72 cm
  • Tốc độ in/copy: 33 bản / phút.
  • Chức năng: in, photocopy trắng đen, scan màu.
  • Xử lý giấy: A5 -> A3
  • Sức chứa giấy: tối đa 1150 tờ A4.
  • Chức năng khác: kết nối mạng, đảo mặt tự động.

Trải nghiệm sử dụng Ricoh MP 3351

Tuy đã được ra mắt từ khá lâu, nhưng máy photocopy Ricoh MP 3351 vẫn đem lại những trải nghiệm sự dụng rất mượt mà và chất lượng in ấn cao. Nếu so sánh với các dòng máy photocopy mới chính hãng có mức giá khoảng 10 – 20 triệu đồng, thiết bị này vẫn đem lại điểm nổi trội hơn.

Ưu điểm:

  • Tốc độ in ấn rất nhanh nếu so với các thiết bị in chính hãng cùng mức giá.
  • Bảng điều khiển cảm ứng mượt, dễ sử dụng. Màn hình có các biểu tượng được thiết kế trực quan.
  • Bản in sắc nét, có thể đáp ứng tiêu chuẩn cao cho hầu hết mọi văn phòng. Thử nghiệm in các loại tài liệu văn bản hay hình ảnh ở nhiều mức tốc độ, chất lượng các bản in trên Ricoh MP 3351 không có sự thay đổi. Đặc biệt nhất là chất lượng scan trên thiết bị này. Bản scan tái tạo đầy đủ màu sắc và chi tiết, hoàn toàn không thua kém các dòng máy đời mới.

Nhược điểm:

Hầu hết thiết bị Ricoh MP 3351 hiện đại đều có tuổi đời khá lâu rồi. Nên việc mua máy ở thời điểm hiện tại dù biết là hàng qua sử dụng nhưng bạn sẽ rất khó để mua được các dòng máy có độ mới trên 90%. Với mức giá bán rẻ như vậy, những người mua máy thường phải chịu rủi ro về độ bền, độ nguyên vẹn của các linh kiện bên trong.

Thực tế rất nhiều điểm bán máy tại TPHCM mua nhiều thiết bị cũ rồi tiến hành sửa chữa, lắp ráp và sau đó bán lại. Những thiết bị bị can thiệp quá nhiều như vậy thường rất kém bền, chất lượng in ấn không ổn định. Do đó, nếu có nhu cầu mua thiết bị này, bạn nên đến tại cửa hàng và kiểm tra thật cẩn thận. 

Một nhược điểm không thể không đến nữa là do số lượng nhập mới về hạn chế nên linh kiện và vật tư cho MP 3351 sẽ khá khan hiếm. Trên thực tế việc tìm kiếm một số linh kiện để thay cho sản phẩm này gặp nhiều khó khăn. Nếu mua máy, bạn nên hỏi cửa hàng xem chính sách hỗ trợ sau bảo hành như thế nào. 

Những ai nên mua Ricoh MP 3351?

Thời điểm hiện tại, Ricoh MP 3351 tỏ ra phù hợp hơn với những người có chuyên môn về kỹ thuật. Nếu chịu khó chọn lựa máy tại các điểm bán uy tín và kiểm tra cẩn thận thiết bị lúc chọn mua, rất có thể bạn sẽ mua được sản phẩm tốt và bền với giá rất rẻ.

Còn đối với những người dùng thiếu kinh nghiện như dân văn phòng và các hộ kinh doanh nhỏ thì không nên mua thiết bị này. Trên thị trường hiện nay có nhiều lựa chọn hiệu quả hơn nhiều.  Theo đánh giá của chúng tôi, cùng mức giá bán 9 triệu đồng bạn có thể tìm mua nhiều thiết bị máy photocopy nhập khẩu có tốc độ in thấp hơn một chút nhưng là dòng mới và có độ ổn định tốt hơn.

Một số thiết bị có thể kể đến như Ricoh MP 301 tốc độ 30 trang/phút có giá bán 8 triệu đồng, hay MP 4001 tốc độ 40 bản/phút giá bán 20 triệu đồng. Lựa chọn các sản phẩm này bạn có thể sử dụng lâu dài cùng nhiều tính năng tiên tiến hơn. 

máy photocopy ricoh mp 3351

Do những hạn chế như vậy và hiện nay cũng đã có rất nhiều dòng máy mới thay thế nên Ricoh đã không còn nhập về MP 3351. Còn quyết định mua sản phẩm này hay không phụ thuộc vào quyết định và nhu cầu thực tế của bạn. 



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên