Năm 2020, mở cửa hàng photocopy còn đạt hiệu quả không?

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Mở cửa hàng dịch vụ photocopy là một hình thức kinh doanh đã có từ rất lâu. Việc kinh doanh này có nhiều ưu điểm như không đòi hỏi mặt bằng, không gian lớn, ít vốn và nhân lực. Tuy nhiên, hiện nay số lượng người sở hữu riêng máy in hay máy photocopy ngày càng tăng. Câu hỏi đặt ra là liệu việc kinh doanh này còn đem lại lợi nhuận, có đạt hiệu quả không? Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này bạn nhé.

máy photocopy

Kinh doanh ít vốn, tiện lợi

Mở cửa hàng dịch vụ photo không đòi hỏi nhiều vốn. Các dòng máy khởi đầu để kinh doanh thường có giá chỉ khoảng từ 10 – 15 triệu đồng. Sử dụng mặt bằng nhỏ, nơi tập trung dân cư hay thậm chí là tận dụng chính nhà mình là bạn đã có một cơ sở để kinh doanh. 

Các thiết bị máy photocopy nhập khẩu của Ricoh có độ bền cao, giá dễ chịu rất phù hợp cho công việc kinh doanh này. Nếu có lượng khách ổn định sẽ giúp bạn rất nhanh thu hồi vốn và có lãi. Với những điều tiện dụng như vậy, loại hình kinh doanh này được phổ biến rộng rãi tại nhiều địa phương trên cả nước.

Hầu hết mọi người đều sử dụng máy photocopy dịch vụ

Tuy số lượng người sở hữu máy photocopy riêng ngày càng tăng lên. Nhưng thực tế phần đông mọi người khi cần in ấn hay in số lượng nhiều đều tìm đến các điểm photocopy dịch vụ. Số lượng các văn phòng, công ty mua máy để sử dụng không nhiều. Trong đó hầu hết là các dòng để bàn có chất lượng khá kém, giá bán rẻ. Do vậy khi cần in ấn nhanh chóng, họ thường tìm đến các điểm photocopy để sử dụng.

Đặc biệt đối tượng sử dụng máy photocopy nhiều nhất là các cơ sở giáo dục, học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng… Xung quanh các điểm này, các cửa hàng photocopy rất đông đúc và làm việc bận rộn. Rõ ràng đây là vị trí lí tưởng nhất để mở cửa hàng photocopy. Nếu bạn ở gần những vị trí này thì việc mở cửa hàng photocopy là một lựa chọn rất lý tưởng.

máy photocopy

Kinh doanh photocopy trong 2020 có mang lại lợi nhuận?

Có thể nói bất kỳ hình thức kinh doanh này cũng có thể phát sinh rủi ro. Việc kinh doanh dịch vụ photocopy cũng nằm trong tình trạng này. Nếu không thuận lợi về vị trí, thiết bị, cửa hàng photocopy có thể dẫn đến tình trạng chôn vốn, kinh doanh ế ẩm. Tuy nhiên, ngược lại bạn vẫn có cơ hội mở rộng việc kinh doanh và thu về nhiều lợi nhuận khi mở cửa hàng. Do vậy, việc mở cửa hàng photocopy nên cân nhắc thật kỹ về vị trí mở cửa hàng, chọn mua máy phù hợp.

Hiện nay, vẫn có rất nhiều cửa hàng mới được mở ra trên toàn quốc và làm việc rất hiệu quả. Ricoh đã cung cấp thiết bị cho nhiều cửa hàng mới, họ cho việc khá phấn khởi với việc kinh doanh mới mẻ này. Mở cửa hàng dịch vụ photocopy vẫn là một lựa chọn rất tốt, dễ sinh lời mà bạn không nên bỏ qua.

Một số lời khuyên khi mở cửa hàng photocopy 2020

Để đảm bảo cho công việc kinh doanh nhiều thuận lợi, bạn phải đảm bảo một số nguyên tắc sau khi mở cửa hàng:

  • Ưu tiên mở cửa hàng photocopy tại gần các cơ sở giáo dục như trường phổ thông, đại học… Các quan nhà nước phường xã, các văn phòng, công ty, xí nghiệp tập trung nhiều nhân viên văn phòng… 
  • Có thể mở cửa hàng photocopy nếu trong phạm vi địa phương gần đó chưa có điểm photocopy nào hoặc đã có nhưng cửa hàng đó đông khách.
  • Chọn mua máy phù hợp là rất quan trọng. Thông thường bạn chỉ cần mua các dòng giá rẻ từ 10 triệu đồng để kinh doanh. Sau này khi cần mở rộng lúc đó mới nâng cấp dòng máy tốt hơn.
  • Mua máy tại các điểm bán có chính sách giao hàng và bảo hành tận nơi. Chính sách này đem đến sự yên tâm và tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí.
  • Không gian cửa hàng lớn nhỏ không quá quan trọng. Các cửa hàng nhỏ vẫn có thể chạy rất hiệu quả.
  • Chỉ nên chọn mua máy photocopy của các thương hiệu như Ricoh, Toshiba, Xerox… Các thương hiệu tập trung phân khúc giá rẻ khác như HP, Canon, Sharp… không đủ độ bền để in ấn dịch vụ.
  • Trước khi mở cửa hàng, bạn nên tham gia các buổi đào tạo ngắn hạn về máy photocopy. Hoặc có thể đến các điểm bán máy để học hỏi cách vận hành, sửa chữa các lỗi cơ bạn. Việc này giúp ích cho bạn có thể tự xử lý các vấn đề hàng ngày. Tránh phát sinh chi phí sửa chữa các lỗi nhỏ. Bảo trì thường xuyên cũng giúp nâng cao tuổi thọ cho thiết bị.

Hy vọng với những gợi ý của Ricoh đã giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn. Đừng quên liên hệ để được tư vấn các thiết bị phù hợp nhất bạn nhé.



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên