Mẹo hay khi chọn mua máy photocopy cũ và mới 100%

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Lựa chọn giữa máy photocopy cũ và mới là một trong những vấn đề lớn cho những người muốn sở hữu máy photocopy cho văn phòng. Máy photocopy mới mang đến sự yên tâm và đảm bảo chất lượng nhưng giá bán cao. Máy photocopy cũ giá phải chăng và rất nhiều tiện ích cao cấp đảm bảo cho công việc suôn sẻ nhưng máy cũ cũng tồn tại không ít nhược điểm. Ricoh xin đưa ra một số gợi ý để lựa chọn giữa máy photocopy cũ và mới bạn nhé. Khi nào nên mua máy photocopy mới?

  • Máy photocopy mới 100% được xem là lựa chọn phù hợp cho hầu hết mọi đối tượng. Hiện nay photocopy mới chính hãng có đủ mọi mức giá. Từ các thiết bị chỉ vài triệu đồng cho đến những cổ máy đa năng, cao cấp với giá hơn 100 triệu đồng. Trong khi máy photocopy cũ thường chỉ tập trung phân khúc từ trên 10 triệu đồng.
  • Với máy photocopy mới, chắc chắn bạn sẽ tìm mua được cho mình những sản phẩm phù hợp với công việc nếu bỏ qua về mặt chi phí.
  • Máy photocopy mới cũng có nhiều lựa chọn về thương hiệu hơn. Bạn có thể mua các sản phẩm yêu thích từ các hãng máy photocopy uy tín như Ricoh, HP, Canon, Epson… Trong khi máy photocopy cũ thường chỉ tập trung vào Ricoh, Sharp và Xerox.
  • Với chính sách bảo hành chính hãng, mua máy photocopy mới cũng được nhiều người lựa chọn vì được chính các nhà phân phối chính thức hỗ trợ kỹ thuật.

Ricoh IM2702

Ricoh IM2702 – Máy photocopy đa năng để bàn có giá phân phối mới chính hàng từ 50 triệu đồng

Tuy vậy, việc mua máy photocopy mới cũng không phải là không có vấn đề. Ngược lại, máy photocopy mới đặt ra sức ép cho văn phòng khá nhiều mặt. 

  • Với các văn phòng nhỏ, hộ gia đình, họ chỉ mua các dòng máy photocopy mới giá rẻ từ 2 – 5 triệu đồng. Với mức giá này, việc máy in tốc độ chậm chạp và thường xuyên kẹt giấy là điều không thể tránh khỏi. Dung lượng giấy thấp, thường xuyên thay mực cũng như hạn chế về tính năng. Sử dụng máy photocopy giá rẻ trong văn phòng rõ ràng là một trải nghiệm không mong muốn của tất cả nhân viên.
  • Với các văn phòng có mức chi tiêu cao hơn từ 10 – 30 triệu đồng, các dòng sản phẩm máy photocopy chính hãng trong phân khúc này khá tốt. Độ hoàn thiện cao về chức năng và ổn định. Tuy nhiên xét về năng suất và tốc độ thì không đủ cho các văn phòng bận rộn. Dù nhiều tính năng và ổn định nhưng nếu sử dụng quá nhiều với máy phân khúc này thì rất nhanh hỏng, đòi hỏi bảo hành, bảo dưỡng rất thường xuyên.
  • Một sản phẩm máy photocopy đáp ứng được cho các văn phòng sử dụng in ấn nhiều thường có mức giá từ 50 đến trên 100 triệu đồng. Với mức giá này hầu như nằm ngoài khả năng đầu tư của đa số văn phòng trong nước. Họ chấp nhận sử dụng các thiết bị giá rẻ cho in ấn với nhiều phiền toái nhưng không đủ khả năng chi trả cho những thiết bị có giá quá đắt đỏ.

Ricoh MP4054

Ricoh MP4054 có giá mới 120 triệu đồng chính hãng, giá máy nhập khẩu (mới 95%) từ 30 triệu đồng.

Giải pháp về máy photocopy cũ

Hiện nay máy photocopy qua sử dụng được nhập khẩu từ Mỹ hay Nhật Bản rất được các văn phòng ưa chuộng. Giải pháp dùng máy cũ giải quyết cho các văn phòng rất nhiều bài toán khó về chi phí. Thông thường giá máy photocopy cũ cao cấp chỉ khoảng 20% so với giá trị gốc. Bạn có thể mua các thiết bị có giá vài trăm triệu của Nhật Bản với mức giá máy mới 95% chỉ 40 triệu đồng. Các thiết bị máy photocopy cũ hiện nay cũng khá nhiều phân khúc từ 5 – 60 triệu đồng cho máy photocopy A3. Các sản phẩm hầu hết đều thuộc phân khúc cao cấp, độ hoàn thiện tốt về tốc độ và hiệu năng mang lại.

Nhưng sử dụng máy photocopy cũ lại mang lại nhiều sự bất an về chất lượng. Do máy đã qua sử dụng thì chắc chắn sẽ ít nhiều bị hao hụt một số bộ phận. Với các văn phòng không nhiều kinh nghiệm, gần như sẽ vì điều này mà bỏ qua máy photocopy cũ khi chọn mua. Vậy bí quyết để chọn mua máy photocopy cũ tốt, phù hợp túi tiền và sử dụng lâu dài là gì? Theo kinh nghiệm của chúng tôi có thể tóm lại như sau:

  • Chỉ mua máy còn mới từ ngoại hình đến linh kiện bên trong. Không mua các thiết bị có dấu hiệu bị xuống cấp.
  • Chỉ mua máy photocopy cũ từ những đơn vị cung cấp máy uy tín.
  • Nên đến cửa hàng để tham quan trực tiếp để nhận tư vấn và có các lựa chọn chính xác nhất
  • Tốt nhất nếu lần đầu sử dụng máy photocopy cũ, hãy nên đến cùng người đã có kinh nghiệm trước đó.
  • Kiểm tra cẩn cận các tính năng xem máy đã hoạt động ổn định chưa. 

máy photocopy cũ

Nên đến trực tiếp để chọn mua máy photocopy cũ 

Ricoh HCM là địa chỉ bán máy photocopy mới và cũ uy tín nhất tại TP.HCM và các tỉnh trong khu vực. Chúng tôi cam kết mang lại cho quý khách các sự lựa chọn hấp dẫn và tư vấn, bảo hành chuyên nghiệp nhất. Đừng quên liên hệ để được hỗ trợ bạn nhé.



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên