Hướng dẫn khắc phục tình trạng máy photocopy bị rò điện

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Nếu làm việc nhiều với máy photocopy, đặc biệt là những thiết bị có tuổi thọ cao. Một số thiết bị sẽ phát sinh tình trạng rò điện. Khi không mang dép mà chạm tay vào các phần kim loại của máy thì thường có cảm giác bị giật nhẹ, đôi khi cường độ lớn hơn và có thể nguy hiểm.

Vậy tại sao máy photocopy lại bị tình trạng này và cách khắc phục như thế nào?

Máy photocopy khi sử dụng lâu, chắc hẵn có nhiều chi tiết bị ăn mòn. Dẫn đến tính cách điện kém. Hoặc bụi bẩn bám nhiều kết hợp với độ ẩm. Các phần dẫn điện bị rò rĩ dẫn đến các sự cố giật điện khi sử dụng máy. Tình trạng rò điện sẽ tệ hơn nếu người sử dụng máy thao tác khi tay bị ướt hoặc không mang dép (loại dép đi trong nhà).

Lời khuyên của chúng tôi khi máy photocopy bị tình trạng này:

+ Tạm ngưng sử dụng máy để đảm bảo an toàn.

+ Đeo găng tay cao su, mang dép vải (cách điện) để thao tác máy nếu cần sử dụng gấp một số tài liệu in ấn.

+ Cũng sử dụng găng tay, tắt máy và rút nguồn điện khỏi máy photocopy.

sua chua may photocopy

+ Lưu ý là khi rút nguồn điện máy photocopy cũng phải đeo găng tay cách điện. Bởi rất nhiều trường hợp bị rò điện là do đầu cấm điện của máy sử dụng lâu nên bị gãy. Dùng tay rút trực tiếp rất nguy hiểm.

+ Thay dây nguồn mới cho máy, khởi động máy photocopy. Dùng bút thử điện để kiểm tra.

+ Một số trường hợp rò điện có thể do môi trường nhiều độ ẩm. Sử  dụng lâu ngày bụi bám nhiều và bị ẩm ướt. Chúng dẫn điện từ các bộ phận bên trong máy ra ngoài vỏ máy.

+ Nhờ nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra nếu thay dây nguồn vẫn không khắc phục được. Có thể một dây dẫn nào bên trong máy đã bị gãy, chỉ cần thay thế là gần như sử dụng được. Hoặc nếu do nguyên nhân bị ẩm và bám bụi nhiều thì chỉ cần vệ sinh lại máy.

Khuyến cáo: Các sự cố về điện đều rất nguy hiểm. Hạn chế sử dụng máy photocopy khi bị tình trạng rò điện nặng. Chỉ nên sử dụng máy sau khi đã tìm được nguyên nhân và khắc phục.



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên