Hơn 150.000 thiết bị máy photocopy, máy in bị hacker tấn công

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Trong thời buổi bùng nổ của sự phát triển công nghệ, các thiết bị kỹ thuật số ngày càng thông minh hơn. Và các thiết bị văn phòng như máy in, máy photocopy đa chức năng cùng không ngoại lệ. Chíp xử lý ngày càng nhanh, dung lượng RAM ngày càng lớn. Cùng với đó là nhiều nguy cơ về bảo mật giống như máy tính, điện thoại thông minh.

Ricoh bổ nhiệm CEO mới để cải thiện doanh số thiết bị văn phòng
Cho thuê máy photocopy tại TPHCM

MÁY PHOTOCOPY RICOH MP 501SPF 601SPF

Chỉ mới cách đây vài tuần, trong một báo cáo đăng trên tạp chí khoa học của Đức đã đưa ra cảnh báo nhiều lỗ hỏng bảo mật trên máy in, máy photocopy mà các hacker có thể lợi dụng để xâm nhập trái phép. Sau đó không lâu, ngày 4/2 một trang tin uy tín của Mỹ đưa ra thông tin hơn 150.000 thiết bị máy photocopy, máy in tại nhiều quốc gia đã bị hacker tấn công.

Hacker này được công bố với biệt danh là Stackoverflowin. Người này cho biết đã xâm nhập thành công nhiều thiết bị máy photocopy, máy in của nhiều hãng thông qua hệ thống mạng. Có rất nhiều thương hiệu kể cả những thương hiệu lớn cũng bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công này như Ricoh Aficio, Canon, HP, Samsung…

thông điệp của hacker trên máy photocopyThông điệp có phần “vui vẻ” của hacker Stackoverflow

Hacker Stackoverflow cho biết các cuộc tấn công này là vô hại. Chúng nhầm nâng cao nhận thức của mọi người, cũng như các nhà sản xuất thiết bị về sự nguy hiểm khi kết nối mạng cho máy in, máy photocopy mà không được kích hoạt công cụ bảo mật nào.

Trong vòng 24 giờ, Stackoverflow đã chạy chương trình tự động mà ông viết, tự động tìm đến những thiết bị in, photocopy có thể thống mạng đang mở, gữi đến những thiết bị này những thông điệp in giả mạo. Điều này khiến các thiết bị in, photocopy này in ra những thông tin mà hacker này mong muốn. Kết quả có báo cáo cho biết hơn 150.000 máy photocopy, máy in đã bị ảnh hưởng chỉ trong vòng 24 giờ. Đây được xem là một trong những vụ tấn công bảo mật lớn nhất từng xảy ra trên máy photocopy.

chỉ số thân thiện môi trường trên ricoh mp 6002 7502
Ricoh MP 6002 với màn hình cảm ứng lớn và thông minh

Máy photocopy có thiết bị ngày càng hoàn thiện và thông minh. Tuy vậy, rõ ràng nguy cơ bị tấn công cũng ngày một tăng lên. Nếu bạn sử dụng thiết bị in trong văn phòng và có kết nối mạng máy tính, lời khuyên cho bạn là cài chương trình tường lửa, diệt virus… Vụ việc này cũng được cho là có tác động mạnh hơn đến các nhà sản xuất, nhầm có biện pháp bảo mật tốt hơn trên các thiết bị của mình.



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên