Quy trình Photo

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

QUY TRÌNH PHOTO

Đó là chuỗi liên tục các sự kiện, gồm 8 bước (dòng máy analog)

1.Sự tích điện

– Bước thứ nhất là nạp lớp điện tích (cao áp) đồng đều lên toàn bộ bề mặt drum. Trong bóng tối, lớp quang dẫn trên drum có tác động như một chất cách điện, điện tích không thể đi qua lớp này để đến mát. Chính vì thế mà điện tích vẫn lưu lại trên bề mặt drum.

2.Tiếp xúc với ánh sáng

– Ánh sáng chiếu vào mặt dưới của tài liệu gốc. Sau đó hình ảnh tài liệu gốc được phóng lên bề mặt drum. Phần điện tích trên mặt drum được chiếu sáng trở lại thành dẫn điện. Điện tích trong các vùng đó di chuyển về phía mát. Bề mặt drum chỉ còn lưu giữ lại hình ảnh điện tích không thấy được của tài liệu gốc (ảnh tĩnh điện ẩn).

3.Hiện hình (nội dung photo trên mặt drum)

– Trong bước hiện hình tài liệu gốc, ảnh tỉnh điện ẩn được tiếp xúc với các hạt mực có điện tích khác dấu. Các điện tích khác dấu hút nhau, mực sẽ bám vào các vùng có điện tích trên drum, tạo thành hình ảnh bằng mực thấy được trên bề mặt drum.

4.Chuyển hình (từ drum sang giấy)

– Trong bước này, hình ảnh bằng mực trên drum được chuyển lên giấy, theo các giai đoạn sau:

a. Giấy được đưa đến tiếp xúc với mặt drum. Điện tích mạnh được đưa vào mặt sau tờ giấy (phía dưới drum), lúc này thì hình ảnh bằng mực trên mặt drum bị hút về phía giấy tiếp xúc với drum mạnh hơn so với drum lên mực tách khỏi drum bám vào mặt giấy.

b. Khi chuyển hình ảnh, giấy bám chặt lên drum, do giấy có điện tích mạnh. Bước này sẽ tách giấy ra khỏi drum bằng cách đưa trường điện xoay chiều mạnh vào mặt sau tờ giấy để trung hoà mọi điện tích, khi điện tích đã được loại bỏ giấy rơi khỏi drum

5.Nung chảy mực (gạc)

Đến qua bộ sáy

6.Làm sạch

Gạc bỏ mực còn sót lại trên drum

7.Xoá (xoá điện tích trên drum)

Bước này sẽ loại bỏ điện tích bất kỳ còn lưuu lại trên bề mặt drum trước khi thực hiện quy trình tiếo theo. Điều này được tiến hành bằng cách dùng nguồn sáng của đèn xoá chiếu sáng toàn bộ bề mặt drum. Toàn bộ mặt drum trở thành vật dẫn và mọi điện tích còn sót lại sẽ được dẫn về phía mát (-).

8.Tách giấy (tách khỏi drum)

Bước này cung cấp lớp điện tích đồng đều trên mặt drum (corona phóng điện cao áp) là yêu cầu rất quan trọng, nếu không ảnh tĩnh điện ẩn sẽ không đều khi hiện hình, corona sẽ đưa điện tích lên drum. Về cơ bản thiết bị này bao gồm 1 hộp kim loại, bên trong có dây kim loại nhỏ, bên ngoài có lưới scorotron phân điện. Dây phóng điện ion hoá các phân tử không khí xung quanh, từ đó điện tích cho lớp quang dẫn trên bề mặt drum. Do drum ở trong tối, lớp quang dẫn của drum có tác dụng cách điện, các điện tích lưu lại trên drum cho đến khi được chiếu sáng bằng đèn xoá điện tích.

– Do sử dụng nhiều nên ion hoá trên sợi dây này, ngoài ra còn có thể bị bụi mực, giấy làm ion hoá đóng bám vào dây làm chổ to chỗ nhỏ không đồng đèu tạo điện tích không đồng đều khi phóng điện chỗ nhiều chỗ ít gây ra bản phô chỗ đậm chỗ mờ.

Tin khác:

>> Khi bảo dưỡng máy phải đảm bảo các công việc sau

>> Máy Photocopy Ricoh

 



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên