Những yếu tố rất độc hại khi sử dụng máy photocopy

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Máy photocopy là thiết bị mà hầu hết văn phòng hiện đại nào cũng sử dụng. Là một công cụ tiếp xúc sử dụng hàng ngày. Do đó, có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe. Vậy khi sử dụng máy photocopy có những yếu tố gì độc hại, cách phòng tránh nhưng thế nào. Trong bài viết này sẽ cùng tìm hiểu.

checkbox-icon Cho thuê máy photocopy tại TPHCM

checkbox-icon Bán máy photocopy giá rẻ tại quận 2 TPHCM

checkbox-icon Khắc phục những lỗi khi sử dụng máy photocopy

Khí ozone

Trong quá trình vận hành, máy photocopy có bộ phận trống chịu trách nhiệm đốt nóng nên thường làm việc ở nhiệt độ khá cao. Trong quá sinh đó nảy sinh khí ozone.

Loại khí này có lợi cho môi trường nhưng không thích hợp khi con người, động vật hít phải nhiều. Chúng có thể gây hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn… thậm chí là làm suy giảm một số chức năng nếu nồng độ ozone trong không khí quá lớn.

Hiện nay, các dòng máy photocopy đều được thiết kế để giảm tối đa lượng khí độc hại này. Bạn có thể yên tâm nếu sử dụng. Tuy nhiên, cũng nên tránh sử dụng máy photo liên tục trong một thời gian quá dài. Và nên chú ý vệ sinh máy photocopy thường xuyên, đặc biệt là bộ phận màn lọc khí.

sửa chữa máy photocopy

Máy photocopy nên được vệ sinh – sửa chữa – bảo trì định kỳ

Bụi bẩn

Trong quá trình sử dụng máy photocopy có thề gây nhiều loại bụi bẩn bao gồm các thành phần khác nhau như bột giấy, hạt mực, bột từ (hạt nhỏ bằng kim loại)… Nếu để tiếp xúc các bộ phận như mắt, mũi, miệng… có thể gây nhiều tổn hại đến sức khỏe. Bột mực, bột từ và cả bột giấy, nếu hít phải số lượng lớn sẽ rất độc hại cho cơ thể.

Lời khuyên đầu tiên cũng là nên vệ sinh máy photocopy thật tốt để tiêu trừ bụi. Sử dụng mực có nguồn gốc rõ ràng, giấy tốt (để không bị phát sinh bụi giấy). Ngoài ra, nếu sử dụng máy photocopy liên tục thì nên đeo khẩu trang y tế.

Tiếng ồn

Máy photocopy đặc biệt là các dòng máy có tốc độ nhanh từ 80-hơn 100 bản/phút. Sử dụng rất tốt trong các văn phòng lớn. Tuy nhiên, nếu sử dụng các dòng máy photocopy tốc độ quá nhanh trong một không gian quá nhỏ cũng gây ảnh hưởng không tốt. Căng thẳng thì tiếng ồn trong khi làm việc.

Do đó, tốt nhất nên chọn máy photocopy có tốc độ phù hợp với quy mô văn phòng.Với các văn phòng nhỏ lời khuyên nên chọn máy photocopy có tốc độ từ 30-70 bản/phút là vừa đủ.



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên