Những điều thú vị về lịch sử ngành in ấn và máy photocopy

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Dù đang sử dụng rất thành thạo các thiết bị văn phòng như máy in, máy photocopy, máy fax… những thiết bị này là bước ngoặt lớn trong ngành in ấn, nhưng bạn có biết lịch sử của ngành này không? Để có thể giúp cho công việc của chúng ta ngày nay thuận tiện hơn, ngành in ấn đã trải qua một quá trình hình thành và phát triển lâu đời. Để có được những thiết bị đặc lực cho công việc hôm nay, chúng đã trải qua một quá trình rất dài. Dưới đây là một số điều thú vị về nghành in ấn và máy photocopy có thể bạn chưa biết.

Cột mốc đáng nhớ của nghề in thế giới

Vào khoảng thế kỷ 8 – 9, nghề in đã rất phổ biến tại Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, với sự những phiến đá được khắc sẵn ký tự, được phủ mực của Trung Quốc và in lên giấy. Đây được xem là nền móng của của các thiết bị sao chép hiện đại. Qua đến thế kỷ 14, châu Âu đã có nghề in xuất hiện. Hầu hết các nhà in thô sơ trong giai đoạn này đều sử dụng dựa trên công nghệ ấn loát của Trung Quốc.

Năm 1436, công nghệ in tiến bộ hơn đã được ra mắt, sử dụng các thanh kim loại dịch chuyển. Tuy chỉ hoạt động bằng cơ (điều khiển bằng chân, tay tương tự máy may thủ công) nhưng thiết bị in mới đã giúp gia tăng đáng kể năng suất in. Cha đẻ của phát minh này là Johannes Gutenberg, ông còn được mệnh danh là “ông tổ của nghề in”. Có công lớn trong việc chuyển hóa in từ thủ công thông thường sang máy móc. Lúc ban đầu, sáng chế của ông chưa được đón nhận thích hợp do các nhà xuất bản đã quen với việc phát hành sách, báo viết tay và không muốn thay đổi.

Johannes Gutenberg

Johannes Gutenberg, cha đẻ của nghề in, tuy nhiên chưa được xã hội công nhận do thói quen chép tay. Ảnh Internet

 

Trong lịch sử hình thành máy in có nhiều cột mốc quan trọng như việc ra đời máy in kim vào năm 1440, sau đó là ngành nghề in ấn xâm nhập vào các nước châu Âu vào năm 1462. Đến tận năm 1476, người tiêu dùng ở Anh mới có dịp thấy sự xuất hiện lần đầu tiên của máy in.
Cùng lúc đó là chữ viết La Mã được phát triển thay thế cho các kiểu chữ truyền thống Gôtic song hành cùng với sự phát triển vượt bậc của ngành in ấn, đã giúp cho tri thức lan tỏa rộng và sâu hơn trong dân chúng.
Riêng đối với thành phố Venice ở Ý, từ các nhà in bắt đầu xây dựng vào năm 1469, trong vòng 31 năm sau đó, năm 1500 thành phố cổ kính này đã có đến 417 thợ in hành nghề để phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Paris cũng nối gót theo Venice để hình thành nền tảng cơ sở của ngành nghề in ấn tại thành phố này khi Johann Heynlin mở đầu cho việc lập một nhà in. Rồi một loạt các nước khác như Anh có nhà in của ông chủ William Caxton năm 1467, năm 1539 việc xây dựng nhà in lan sang tận Mexico nhờ công của Juan Pablos (người Ý) và năm 1628 với Stephen Day, người sáng lập nhà xuất bản Cambridge, đã xây nhà in đầu tiên tại Bắc Mỹ.

nhà máy in đầu tiên tại mỹ

Nhà máy in đầu tiên tại Bắc Mỹ. Ảnh : WiKI

 

Với sự phát triển vượt bậc về công nghệ in ấn, chúng ta có thể được tiếp cận nhiều kỹ thuật in khác nhau phục vụ cho nhu cầu đa dạng của người dùng như in nổi (trong các catalogue), in lụa, in phun, in laser và in offset (sách, báo chí). Một thông tin thú vị dành cho bạn, Quebecor World tại Quebec được công nhận trong ngành là nhà in thương mại và công nghiệp lớn nhất trên thế giới.
Ngoài ra, công nghệ in kỹ thuật số với việc sử dụng hiện tượng tĩnh điện để giúp bám dính mực in lên chất nền đã giúp cho việc cải tiến đáng kể thiết kế và tốc độ của các máy in hiện đại. Các hãng sản xuất đua nhau ra đời các sản phẩm đa dạng đáp ứng các phân khúc khách hàng khác nhau như máy photocopy màu, photocopy đen trắng, máy in màu sử dụng trống mực (các dòng Xerox iGen3, Kodak Nexpress, HP Indigo iGen3) hoặc mực lỏng (Indigo).

Dây chuyền in hiện đại Kodak Nexpress

Kodak Nexpress

Ngành in ấn trong thế kỷ 21

Với sự phát triển của ngành in ấn trong thế kỷ 20, các ấn bản sách đã trở nên phổ biến với người tiêu dùng. Cho đến năm 1960, với sự bùng nổ của công nghệ máy tính mà máy photocopy, máy in Laser, máy in phun ra đời tạo ra tiền đề cho hàng loạt các loạt các công nghệ mới, các nhà sản xuất mới, các thương hiệu khác nhau. Tất cả là những thành tựu khoa học nở rộ bùng nổ đáp ứng cho sự đòi hỏi ngày càng tăng trong ngành in ấn của con người, phục vụ tất cả các nhu cầu in ấn, sao chép văn bản trong mọi lĩnh vực đời sống.

Ngày nay, chỉ cần một thiết bị văn phòng đơn giản, nhỏ gọn, nhiều tính năng như máy photocopy đa năng có thể in ấn, sao chụp, fax, scan… là bạn có thể làm việc hiệu quả trong văn phòng công ty hay tại nhà. Giá thành, mẫu mã cùng tính năng của sản phẩm luôn được các nhà sản xuất nâng cấp và cải tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Việc chọn mua máy photocopy đáp ứng với nhu cầu sử dụng và chi phí hợp lý sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

máy photocopy



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên