Máy photocopy khổ giấy lớn dùng để làm gì?

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Đối với nhiều người, các dòng máy photocopy có khả năng xử lý các khổ giấy lớn như A3, A0… vẫn còn rất xa lạ. Chuẩn giấy được mọi người sử dụng nhiều nhất phải kể đến là chuẩn A4. Hầu hết mọi văn phòng, công ty, hay cửa hàng dịch vụ đều chỉ sử dụng khổ giấy này để in hay photocopy. Vậy tại sao lại in hay copy bằng giấy khổ lớn? Có nên mua máy photocopy A3 hay A0? Hãy cùng Ricoh tìm hiểu qua bài viết này bạn nhé!

Máy photocopy khổ A3 – In vấn văn phòng vượt trội hơn

Trái với suy nghĩ của nhiều người, máy photocopy khổ giấy lớn A3 không được sử dụng để giải quyết nhu cầu in giấy khổ lớn A3. Mà mọi người mua thiết bị này để in ấn trong văn phòng chủ yếu với giấy A4. Mặc dù mức giá bỏ ra để mua là khá lớn so với các thiết bị photocopy A4 nhỏ gọn. Dưới đây là một số lý do:

Máy photocopy A3

Độ bền tốt hơn: 

Máy photocopy A4 thường có thiết kế rất nhỏ gọn, thuận tiện để trên bàn làm việc. Các dòng máy được sử dụng phổ biến nhất trong văn phòng vì sự linh hoạt và giá rẻ. Tuy nhiên nhược điểm là có quá ít không gian cho các linh kiện bên trong máy. Máy photocopy A4 thường được cắt giảm tối đa. Các thành phần linh kiện bên trong có kích thước nhỏ, ít khoảng trống. Dẫn tới việc máy thường có tốc độ photocopy chậm và độ bền kém. Một số linh kiện bên trong máy photocopy như lô sấy, lô ép, bộ phận kéo giấy… thường xuyên gặp sự cố nếu dùng thường xuyên. Trong khi đối với các dòng máy photocopy khổ giấy lớn A3 của Ricoh, bạn có thể sử dụng liên tục đến hàng chục ngàn bản in mỗi tháng. 

Máy photocopy cao cấp thường hỗ trợ giấy A3:

Ricoh là thương hiệu chuyên sản xuất máy photocopy cao cấp cho văn phòng. Và các dòng sản phẩm máy photocopy A3 luôn chiếm khoảng 90% số lượng kinh doanh của họ. Các nhà sản xuất thiết bị văn phòng lớn như Ricoh, Xerox… thường tập trung dòng cao cấp cho máy photocopy A3. Trong khi phân khúc máy photocopy nhỏ gọn A4 thường được hướng đến giá bán rẻ nhất. Điều này đồng nghĩ với việc bạn muốn sử dụng máy chất lượng cao chỉ có thể mua máy photocopy A3.

các kích thước giấy in

Thỉnh thoảng vẫn dùng đến in giấy A3:

Dù không sử dụng quá thường xuyên, nhưng có thể nhiều lúc bạn vẫn dùng đến giấy A3. Nhiều thông báo, biên bản hay danh sách khách hàng… vẫn được in lớn để mọi người trong văn phòng xem dễ dàng hơn. Thực tế cho thấy, tại các văn phòng có sử dụng máy photocopy A3, họ in loại giấy này khá thường xuyên cho các công việc của mình. Trong khi trước khi sử dụng họ thường nghĩ sẽ không bao giờ dùng đến loại giấy có kích thước lớn đến vậy.

Đầu tư cho tương lai!

Như chúng tôi đã nói, máy photocopy khổ giấy nhỏ thường rất hay hỏng. Phuc vụ bản in hàng tháng thấp, còn nếu in nhiều thì chi phí rất cao kể cả chi phí sửa chữa. Khi mua máy photocopy A3, ngoài việc đem lại hiệu quả cho công việc hơn, bạn còn được sử dụng máy rất lâu dài. Mua sắm máy photocopy khổ rộng luôn là một đầu tư hiệu quả cho tương lai.

Máy photocopy A0 – Đặc quyền dành riêng cho bản vẽ xây dựng

Cũng là một máy photocopy có khả năng xử lý giấy khổ lớn, nhưng máy photocopy A0 lại có nhiều nhược điểm. Đầu tiên là giá bán rất cao, giá trung bình một thiết bị có thể lên đến vài trăm triệu đồng. Chưa kể đến tốc độ in của các thiết bị này rất chậm. Các dòng máy photocopy A0 cao cấp nhất cũng chỉ đáp ứng tốc độ in chỉ vài trang mỗi phút. Bạn phải chờ đợi rất lâu cho mỗi bản được in ra!

giấy a0 bản vẻ thiết kế

Đây là sản phẩm được sản xuất không phải phục vụ cho công việc in ấn bình thường trong văn phòng. Máy photocopy A0 vẫn là lựa chọn khó thay đối với các công ty trong lĩnh vực xây dựng, thường xuyên làm việc với các bản vẽ. Có thể nói, Máy photocopy A0 được sản xuất dành riêng cho dân thiết kế, xây dựng. Các bản vẽ chỉ được thể hiện chính xác và đầy đủ nhất cho khổ in rộng của máy photocopy A0.

Tất nhiên nhiều thiết bị máy photocopy hiện đại cũng có nhiều tính năng cao cấp như một thiết bị in văn phòng thông thường. Nhưng giá trị của chúng rất cao, nếu bạn làm trong công ty bên lĩnh vực thiết kế xây dựng thì không nên đầu tư dòng sản phẩm này nhé.

Với những thông tin Ricoh vừa đưa ra, chúng tôi rất hy vọng sẽ hữu ích để bạn tham khảo và chọn mua được các sản phẩm phù hợp nhất cho mình. Ricoh cung cấp rất nhiều thiết bị máy photocopy khổ rộng A3 và A0 có chất lượng tốt và giá bán phải chăng.



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên