Nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục lỗi vệt đen máy photocopy

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Lỗi vệt đen trên máy photocopy là một trong những lỗi phổ biến và gây khó chịu nhiều nhất trong công việc in ấn. Hầu hết các nguyên nhân gây lỗi đều phải được kiểm định và khắc phục thông qua những kỹ thuật viên máy photocopy có kinh nghiệm.
Tuy nhiên, việc tìm hiểu nguyên nhân cũng giúp người sử dụng bình thường hạn chế rủi ro phát sinh lỗi này.
Sau đây là một số nguyên nhân có thể gây lỗi vệt đen trên máy photocopy của bạn.

lỗi vệt đen máy photocopy

 

    NGUYÊN NHÂN GÂY LỖI VỆT ĐEN

1 Do vấn đề vệ sinh

Nếu máy photocopy không được chăm sóc thường xuyên hay đặt ở nơi quá nhiều bủi bẩn. Hoặc máy bị rơi mực ở bên trong. Các loại bụi bẩn bám vào các linh kiện trên máy, trên mặt kính… gây nên những chấm đen, vệt đen lớn nhỏ trên bản in.

Việc vệ sinh máy thường xuyên, chẳng hạn 1 tuần/lần là ý tưởng tốt. Nên vệ sinh máy nếu thấy máy quá bẩn. Thỉnh thoảng mở nấp máy để kiểm tra xem hộp mực có bị rơi không.

2 Do vấn đề mực

Sử dụng mực không rõ nguồn gốc, kém chất lượng cũng là một trong những nguyên nhân gây nên lỗi vệt đen. Máy photocopy kỹ thuật số hiện nay đều sử dụng mực khô, nếu mực chất lượng kém, không mịn thì độ phủ mực trên bản in không đều. Gây sọc hoặc các chấm đen nhỏ.

3 Do chất lượng giấy

Trong một số trường hợp phát sinh lỗi này là do chất lượng giấy. Sử dụng giấy không đúng kích thước, định lượng, giấy quá ẩm, mặt giấy quá trơn, quá mỏng…

4 Vấn đề do phần cứng máy photocopy

Lỗi vệt đen trên máy photocopy có thể phát sinh do lỗi phần cứng. Mặt kính, trống bị trầy xước….

 

    KHẮC PHỤC LỖI VỆT ĐEN

Sau đây là một số gợi ý của chúng tôi khi máy photocopy gặp lỗi này nhưng chưa biết ứng xử thế nhé:

1 Kiểm tra mặt kính máy photocopy có dấu hiệu trầy xước, nứt, vỡ hay không. Nếu trường hợp có phải nhờ công ty sửa chữa hổ trợ thay kính.

2 Làm sạch mặt kính. Loại bỏ tất cả các vết mực, bụi bẩn bám trên kính. Lưu ý là lau chùi nhẹ tay để tránh bụi cứng làm trầy kính và lau kính thật sạch nhé.

lau kính máy photocopy lau kính máy photocopy

3 Mở nấp bên hông máy photocopy để tháo hộp mực ra. Xem xét hộp mực có bị làm đổ mực không. Lau chùi cẩn thật hợp mực. Nếu có sẳn một hộp mực khác thì thay mới rồi tiến hành in hoặc photocopy lần nữa để kiểm tra.

may photocopy ricoh mp5002

4 Nếu hiểu đôi chút về máy có thể tháo bộ phận trống để kiểm tra có bị trầy hay không. Lưy ý tránh ánh sáng mạnh có thể làm hư trống. Nếu trống có vết nứt., trầy xước bất buộc phải thay mới. Nếu không thì vệ sinh trống máy photocopy bằng cách thổi hơi nén (xịt nhẹ) để làm sạch mặt trống. Gắn lại trống, in chụp để kiểm tra lần nữa.

Liên hệ ngay với kỹ thuật viên của Ricoh HCM nếu cần hổ trợ sửa chửa máy photocopy tận nơi nhé!



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên