Hợp đồng và thanh lý hợp đồng cho thuê máy photocopy, doanh nghiệp cần phải làm gì?

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Khi bạn thực hiện bất kỳ giao dịch thuê thiết bị vật tư hoặc bất động sản nào, như là mặt bằng, nhà, máy móc, thiết bị y tế, máy photocopy, máy in…cho dù thời gian thuê là ngắn hạn hay dài hạn, thì bạn điều phải ký một loạt các giấy tờ bằng văn bản, thường gọi là hợp đồng cho thuê.Hợp đồng cho thuê là một phần bắt buộc, nó ràng buộc trách nhiệm pháp lý giữa bên thuê và bên cho thuê, các bên khi vị phạm hợp đồng đều chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Khi bạn là người đại diện ký hợp đồng cho thuê máy photocopy cho doanh nghiệp, vậy bạn đã từng đọc hết hợp đồng chưa? Tôi nghĩ là bạn chưa từng đọc hết các dòng trong hợp đồng, nó quá dài và rất mất thời gian của bạn. Vậy bạn đã từng nghĩ khi bạn đặt bút ký hợp đồng, bạn đã đồng ý những gì? và tại sao bạn cần mong muốn thoát khỏi sự ràng buộc của hợp đồng. 

Có rất nhiều lý do làm cho bạn muốn hủy hợp đồng thuê máy photocopy trước hạn, như là dịch vụ chăm sóc khách hàng kém, nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy tăng giá cho thuê liên tục vì nhiều lý do, doanh nghiệp bạn không còn đủ khả năng thanh toán tiền thuê máy , bạn muốn đổi một chiếc máy photocopy khác với tính năng cao cấp hơn…

Qua bài viết này chúng tôi muốn làm bạn hiểu rõ hơn về hợp đồng cho thuê máy và biện pháp giúp bạn có thể kết thúc hợp đồng cho thuê sớm.

Đọc kỹ nội dung hợp đồng cho thuê máy photocopy và hiểu những từ chuyên môn trong đó

Khi thuê máy photocopy cho doanh nghiệp, chắc hẳn không ít người chỉ chăm chú nghe các nhân viên bán hàng tư vấn về các tính năng của máy và giá thuê máy photocopy, sau đó là lật trang cuối cùng của bản hợp đồng và đặt bút ký vào nhưng lại không đọc lại các điều khoản trong hợp đồng. 

Nhiều dịch vụ cho thuê máy photocopy có thể sẽ in, photo rất nhiều trang A4, có thể 1 hợp đồng thuê máy của bạn phải ít nhất 10 trang giấy, mà bạn thì không đủ kiên nhẫn để có thể đọc hết, nhưng một số dịch vụ hợp đồng chỉ có 1 hoặc vài trang giấy A4. Bạn nên đọc kỹ hợp đồng cho thuê ít nhất là 2 lần trở lên, hãy hỏi nhân viên tư vấn những từ ngữ trong hợp đồng mà bạn chưa rõ, việc này rất có lợi cho bạn khi bạn sử dụng máy photocopy trong thời gian dài.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý các thuật ngữ ở các mục điều kiện, điều khoản, trách nhiệm, trong các mục này thường có những cụm từ ngữ mà có thể sẽ gây bất lợi cho bạn khi thuê máy photocopy sau này: “ đồng ý thỏa thuận, không thể chấm dứt hoặc hủy bỏ, phải thanh toán đầy đủ vào ngày, chi phí bảo hành, bảo trì do bên thuê chi trả…”  khi bạn đà đồng ý ký vào trang cuối của hợp đồng, có nghĩa là bạn đã đồng ý hết tất cả các điều khoản có trong đó, bạn có thể tự thỏa thuận với bên cho thuê để có thể an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

Phải làm gì khi chấm dứt hợp đồng trước hạn thuê máy photocopy.

Điều hiển nhiên, bạn không còn nhu cầu sử dụng máy nữa, bạn muốn đổi máy khác, muốn ký hợp đồng thuê máy mới, dịch vụ chăm sóc tệ, kỹ thuật viên tai nghề yếu…., rất nhiều lý do để bạn hủy hợp đồng cho thuê trước hạn, nhưng bên dịch vụ cho thuê máy yêu cầu bạn phải thanh toán 1 khoản chi phí mà bạn không tưởng, đó là lý do tại sao bạn nên đọc kỹ hợp đồng khi bạn ký thuê máy photocopy, chính các điều khoản trong hợp đồng đang chống lại bạn khi bạn muốn hủy hợp đồng cho thuê trước hạn.

Các điều khoản trong hợp đồng sẽ đưa ra 2 sự lựa chọn cho bạn, tiếp tục sử dụng tiếp cho đến khi hết hiệu lực của hợp đồng thuê máy hoặc thanh lý hợp đồng với các khoản phí có nêu trong hợp đồng, đó cũng là trách nhiệm và nghĩa vụ của bạn do bạn đã đồng ý trước đó.

Bán hoặc sang nhượng hợp đồng cho thuê máy photocopy

Bạn có từng nghĩ về việc bán lại hợp đồng thuê máy photocopy cho 1 doanh nghiệp, khách hàng, đối tác của bạn, để bạn có thể tránh được các khoản phí thanh lý sớm hợp đồng và bạn có thể thực hiện một hợp đồng cho thuê mới. Nhưng việc bán hoặc sang nhượng hợp đồng cho thuê máy photocopy cũng phải được sự đồng ý của dịch vụ cho thuê máy photocopy, vì các lý do về bảo hành, bảo trì định kỳ và đảm bảo máy photocopy không bị hư hại trong khoản thời gian mà bên thứ 3 sử dụng.

Việc thực hiện thuê máy photocopy cho doanh nghệp vốn không phải là một việc dễ dàng, nhưng nếu bạn chọn được dịch vụ cho thuê máy photocopy uy tín, chất lượng, thì việc thuê máy photocopy sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đến với công ty cho thuê máy photocopy bạn sẽ hoàn toàn trải nghiệm được phong cách phục vụ 5 sao, được tư vấn rõ ràng các điều khoản trong hợp đồng, giúp bạn tạo sự thành công cho doanh nghiệp.



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên