Làm sao để hạn chế giấy bị nhăn khi dùng máy photocopy hoặc máy in

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Một trong những lỗi gây khó chịu nhất khi sử dụng máy in hay máy photocopy là giấy bị nhăn. Nhiều lúc lỗi này diễn ra thường xuyên làm hỏng giấy nhiều, tốn kém giấy, mực… Nhưng lại không biết nguyên nhân chính xác để gây ra lỗi. Sau đây là một số nguyên nhân và phương pháp để hạn chế rủi ro giấy bị nhăn khi sử dụng máy photocopy hoặc máy in.

Cho thuê máy photocopy giá rẻ
Bán máy photocopy cũ
Dịch vụ sửa chữa máy photocopy

    Chất lượng giấy

Chất lượng giấy in là yếu tố hàng đầu quyết định đến lỗi nhăn giấy này. Thông thường nếu sử dụng giấy tốt, chất lượng cao thường rất ít phát sinh lỗi.

Giấy chất lượng cao thường đảm bảo đầy đủ các yếu tố về độ cứng, độ mịn, thông số lực ma sát, đổ ẩm, độ xốp, độ dày, độ sáng… Điều mà các loại giấy in rẻ tiền, không rõ nguồn gốc rất ít đảm bảo.

Các loại giấy in rẻ tiền thường không đảm bảo đủ trọng lượng như cam kết. Do đó nếu sử dụng để in, photocopy rất thường xảy ra lỗi nhăn giấy.

máy photocopy bị nhăn giấy

    Cách bảo quản giấy

Nếu sử dụng giấy tốt nhưng bảo quản giấy không tốt cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấy. Dẫn đến lỗi nhăn giấy trên máy in hoặc máy photocopy.

Nguyên tắc cơ bản trong việc bảo quản giấy là phải giữ kín trong hộp, bao bề. Hạn chế đặt ở những nơi có độ ẩm cao hoặc dễ tiếp xúc nước.

Giấy để trực tiếp với không khí mà không có bao bì thường rất dễ bị ẩm. Do đó in hoặc photocopy thường rất dễ bị nhăn.

Tóm lại, nên giữ kín giấy in. Tránh để giấy tiếp xúc với môi trường. Sử dụng thử nguồn giấy mới khi giấy in đang dùng bị lỗi.

    Do lỗi phần cứng

Tình trạng nhăn giấy một phần cũng do máy photocopy của bạn bị trục trặc (lỗi phần cứng). Chẳng hạn lô sấy (hiểu đơn giản là bộ phận sấy khô mực, để mực bám vào giấy in và không bị lem) bị quá nóng. Dẫn đến giấy khi đi qua lô sấy thường bị nhăn, cuộn tròn. Ngoài ra, lỗi nhăn giấy cũng có thể do máy photocopy, máy in thiếu dầu, bánh xe rút giấy bị lỗi…

máy photocopy bị nhăn giấy

Đối với các lỗi do phần cứng thì thường chỉ những kỹ thuật viên mới khắc phục được. Nếu phát hiện nhăn giấy do lỗi giấy bạn chỉ cần mua giấy mới để thay thế. Còn nếu nhăn giấy do lỗi phần cứng của máy photocopy hoặc máy in, hãy gọi cho trung tâm kỹ thuật của chúng tôi, SĐT 0908.158.368. Nhân viên sẽ đến giám định lỗi và khắc phục cho bạn với chi phí thấp nhất.



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên