Có nên sử dụng giấy cắt khi in hoặc photocopy?

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Giấy cắt có mức giá tương đối rẻ so với các loại giấy in thông thường. Vậy vì sao giấy cắt lại có mức giá rẻ? Có nên sử dụng giấy cắt khi in hoặc photocopy không?

    Giấy cắt là gì?

Giấy cắt là tên gọi chung của các loại giấy photocopy, in không có thương hiệu rõ ràng. Thường sản xuất bởi các đơn vị, doanh nghiệp nhỏ. Giấy được sản xuất ở dạng cuộn lớn, sau đó dùng máy cắt về các cỡ giấy thường dùng như A4, A3…

Đặc điểm của giấy cắt là có mức giá rẻ so với giấy chính hãng. Cũng vì mức giá rẻ, thương hiệu không rõ ràng nên sử dụng giấy cắt cũng tìm ẩn nhiều rủi ro.

may photocopy a0 w24002

Đầu tiên, để giảm giá thành sản phẩm. Giấy cắt thường có định lượng nhẹ hơn so với chuẩn của các dòng máy in, máy photocopy. Định lượng nhẹ giúp giấy mỏng và rẻ hơn. Tuy nhiên, sử dụng giấy quả mỏng rất dễ phát sinh kẹt giấy. Một tờ giấy in thông thường có định lượng từ 70-80 gsm. Trong khi ở giấy cắt thường dưới 60 gsm ( tùy nơi cup cấp).

Trong quá trình làm việc, chúng tôi cũng gặp rất nhiều trường hợp khách hàng sử dụng giấy cắt và thường xuyên bị kẹt giấy. Sau khi kiểm tra, đã thuyết phục khách hàng đổi loại giấy khác để sử dụng. Lỗi được khắc phục hoàn toàn. Có thể nói sử dụng giấy cắt quá mỏng là một trong những nguyên nhân chính sinh ra kẹt giấy.

máy photocopy trắng đen

Nên sử dụng giấy chính hãng trong văn phòng!

Ngoài ra, giấy cắt được sản xuất với công nghệ thô sơ thường có nhiều bụi giây ảnh hưởng sức khỏe. Sử dụng lâu dài có thể bám bụi linh kiện gây hỏng hóc. Hít phải nhiều bụi giấy cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

    Vậy có nên sử dụng giấy cắt khi in hoặc photocopy?

Giấy cắt rõ ràng có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với giấy chính hãng. Tuy nhiên, không nên sử dụng trong văn phòng bởi chất lượng giấy thường không đảm bảo. Các tiêu chuẩn như độ dày, độ sáng, độ mịn, kích thước giấy… Nếu có ý định sử dụng nên kiểm tra kỹ thông số máy photocopy, máy in của bạn hổ trợ định lượng giấy tối thiểu là bao nhiêu. Trong quá trình sử dụng nên vệ sinh máy định kỳ, cũng như đeo khẩu trang để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

dichvuchothuemayphotocopygiare



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên