Có cần tắt nguồn máy photocopy khi không sử dụng?

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Nhiều khách hàng sử dụng máy photocopy cũng thường đắn đo không biết có nên tắt nguồn máy photocopy sau một thời gian không sử dụng như đi ra ngoài, để qua đêm… Không biết việc tắt nguồn máy photocopy có gây ảnh hưởng đến các bộ phận của máy hay không! Sau đây là các lời khuyên của các KTV sửa máy photocopy Ricoh giỏi tại TPHCM.

Đầu tiên, về ý kiến máy photocopy sẽ nhanh hỏng nếu không được cấm điện liên tục.  Thông tin không chính xác. Nếu bạn luôn bảo quản máy photocopy trong điệu kiện tốt, không ẩm, không tiếp xúc nguồn nước, bụi bẩn… thì việc bảo quản bình thường không cấm điện một thời gian dài thì sau đó máy vẫn có khả năng sử dụng tốt.

máy photocopy ricoh tiết kiệm điện

Thứ 2, máy photocopy là một thiết bị mức sử dụng điện năng tương đối lớn. Kể cả khi không sử dụng thì việc cấm điện, khởi động và chế độ chờ vắn chiếm một lượng tiêu thụ điện năng nhất định. Do đó , lời khuyên chính xác là nên rút điện khi không sử dụng nữa, và việc tắt nguồn điện không ảnh hướng đến tuổi thọ máy photocopy.

Hiện nay, các dòng máy photocopy hiện đại đều có khả năng xử lý tiết kiệm điện rất hiệuquả. Máy photocopy Ricoh có chế độ gọi là Energy Saver. Tính năng này giúp giảm sử dụng điện năng đến các bộ phận không cần thiết. Việc đặt máy photocopy trong chế này vừa giúp bạn không tiêu tốn nhiều điện năng, vừa không tốn thời gian khởi động máy nếu bật tắt nhiều lần.

Kết luận, theo chúng tôi tốt nhất nên tắt nguồn máy photocopy nếu để qua đêm, cuối tuần, các ngày nghĩ dài không dùng. Còn nếu chỉ không dùng trong thời gian ngắn trong ngày thì đặt máy vào chế độ tiết kiệm điện.

Lưu ý:

– Nên tắt nguồn máy bằng công tắt rồi mới rút nguồn điện để tránh máy tắt đột ngột.

– Các dòng máy photocopy khác như Toshiba, Canon… cũng có tính năng tiết kiệm pin tương tự.

– Nên tắt nguồn tắt cả các thiết bị sử dụng điện trong văn phòng, nhà ở… khi ra ngoài dài ngày để giảm thiểu, phòng tránh các nguy cơ cháy nổ.



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên