Cách sử dụng máy photocopy đơn giản nhất hiện nay

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Máy photocopy là một trong những thiết bị không thể thiếu ở bất cứ doanh nghiệp nào. Là người chịu trách nhiệm trong việc photocopy tài liệu cho toàn công ty, nhưng bạn lại thiếu kinh nghiệm trong việc sử dụng các dòng máy photocopy, điều này sẽ gây cho bạn khó khăn trong công việc của bạn. Sau đây Photocopy Ricoh sẽ chia sẽ cho bạn một vài kinh nghiệm khi dùng máy photocopy cho người mới bắt đầu.

Khởi động máy và khay giấy

Bước đầu tiên bạn cần phải kiễm tra là máy photocopy đã được cắm vào nguồn điện phù hợp và khởi động máy bằng phím nguồn (phím Start), phím nguồn của máy thường được đặt phía trước mặt của máy hoặc bên cạnh, hãy kiễm tra tránh chuyển máy Photocopy sang chế độ ngủ (Sleep)

Hãy kiễm tra khay giấy của máy Photocopy trước khi sử dụng, nếu không có giấy trên khay máy sẽ không hoạt động. Khay giấy thường móng và thường được thiết kế nằm ở bên dưới hoặc bên cạnh của máy Photocopy, bạn cần xác định được khổ giấy A4, A5… và đặt chúng vào khay thích hợp.

 

Đặt mẫu tài liệu gốc cần Photocopy

Đây là một bước khá dễ dàng trong việc sử dụng máy photocopy. Hãy đặt tài liệu gốc bạn cần Photocopy ở giữa mặt kính và cánh cửa của máy Photocopy, đóng nắp cửa của máy Photocopy lại một cách thận trọng để tránh làm vỡ kính. Hầu hết tất cả các máy photocopy điều có hướng dẫn sử dụng được in trên máy và bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin này. 

Sử dụng Menu của máy Photocopy và điều chỉnh màu sắc

Menu trên máy photocopy sẽ thể hiện rõ các thông tin cần thiết để bạn có thể tạo ra các bản photocopy phù hợp với nhu cầu mà bạn cần, như điều chỉnh số lượng bản in mà bạn cần hoặc màu sắc của bảng in, như in trắng đen hoặc in màu. 

Để sử dụng tính năng in màu, bạn vào phần Menu trên máy, chọn Cài Đặt nhấp vào nút Tùy chọn màu và bấm vào nút Lưu.

Chọn khổ giấy cần Photocopy

Bước tiếp theo bạn cần làm là chọn khổ giấy phù hợp với tài liệu mà bạn muốn in ấn sau khi bạn đã chọn màu sắc cho tài liệu mà bạn muốn in. Thông thường máy sẽ được đặt ở chế độ in theo khổ A4, tuy nhiên bạn vẫn có thể thay đổi các khổ giấy in để phù hợp cho từng mục đích sử dụng phần Cài Đặt trên thanh Menu. Một số dòng máy photocopy cao cấp sẽ có thêm khay giấy phụ thường nằm ở phía bên phải của máy Photocopy với các tính năng ưu việt, độc đáo mà bạn có thể tìm thấy trong phần hướng dẫn sử dụng của từng loại máy.

Bắt đầu photocopy tài liệu

Đây là bước cuối cùng bạn cần lưu ý khi sử dụng máy photocopy. Bạn cần kiễm tra lại một lần nữa về nguồn điện, khay giấy đã được thêm đầy đủ giấy, cài đặt khổ giấy, màu sắc tài liệu mà bạn muốn in và cuối cùng bạn nhấn vào nút Photo. Các tài liệu sẽ được tiến hành sao chép, tuy nhiên bạn cần đứng trước máy và theo dõi quá trình hoạt động để có thể kịp thời xử lý các vấn đề có thể phát sinh như kẹt giấy.

Xử Lý lỗi máy Photocopy

Khi sử dụng máy Photocopy bạn sẽ gặp phải các vấn đề của máy báo các thông báo lỗi như SC542, C542, SC127…, bị kẹt giấy, thay mực… Các lỗi phát sinh của máy Photocopy thường sẽ gây khó khăn trong công việc của bạn, để khắc phục đòi hỏi bạn cần một đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm để có thể giúp bạn khắc phục ngay trong thời gian ngắn.

Với đội ngũ Kỹ Thuật Viên có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm, Photocopy Ricoh sẽ tiếp nhận và xử lý tất cả các vấn đề phát sinh trong quá trình bạn sử dụng máy Photocopy. Bao gồm tất cả các dòng máy của tất cả các thương hiệu nổi tiếng với chi phí phù hợp với thời gian nhanh chóng.

Dịch vụ cho thuê và hỗ trợ kỹ thuật máy Photocopy.

Photocopy Ricoh tự hào là công ty cung cấp các giải pháp sửa chửa máy photocopy, cho thuê máy photocopy và bán máy Photocopy trên toàn quốc.

Photocopy Ricoh cung cấp đa dạng về các dòng máy photocopy từ đơn giản đến cao cấp, phù hợp hầu hết các nhu cầu của các văn phòng từ nhỏ đến lớn hoặc các cửa hàng kinh doanh photocopy, giúp khách hàng tối ưu về chi phí như chi phí bảo trì, bảo dưỡng máy photocopy, chi phí thay mực cho máy photocopy.

Chúng tôi giúp bạn có thể sử dụng các dòng máy photocopy Ricoh cao cấp nhất với chi phí thấp nhất. Đội ngũ kỹ thuật lành nghề có nhiều kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào với thời gian nhanh nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0908158368 , chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7

 



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên