5 Mẹo nhỏ để một văn phòng thân thiện với môi trường

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Bạn có biết một công nhân trung bình sản xuất đến 10.000 tờ giấy mỗi năm! Sống trong một thế giới công nghệ ngày càng hiện đại, nhiều kết nối không dây như máy tính xách tay, máy tỉnh bảng, điện thoại thông minh cho đến điện thoại thông minh… và nhiều hơn nữa. Nhưng thật ngạc nhiên là chúng ta vẫn còn phụ thuộc rất nhiều về giấy. Sử dụng nhiều giấy hơn đồng nghĩa tiêu tốn nhiều tài nguyên, năng lượng hơn. Sau đây xin gới thiệu 5 mẹo vặt để cắt giảm lượng giấy sử dụng hàng ngày, giúp các văn phòng thân thiện với môi trường hơn.

   Cài đặt chương trình quản lý in ấn

Các thiết bị máy photocopy Ricoh, Toshiba… thường có chế độ đặt mã khóa và theo dõi lượng in ấn của từng phòng ban. Bạn có thể cài đặt chương trình quản lý này để hạn chế lại số lượng in ấn trong văn phòng. Từ đó giúp tiết kiệm giấy và chi phí.

Một thực tế trong văn phòng là sử dụng giấy trong việc in, photocopy một cách thiểu kiếm soát. In ấn những tài liệu không cần thiết, không liên quan đến công việc…

Ricoh-MP-171-Hinh4

  Thiết lập các chế độ in giúp tiết kiệm giấy

Khi mua máy photocopy nên chọn các dòng máy có tính năng in, photocopy 2 mặt tự động. Và chọn mặc định cài đặt này trong công việc in ấn hằng ngày. Đây là chế độ đơng giản nhưng giúp bạn tiết kiệm đến 50% lượng giấy sử dụng.

Ngoài ra, có thể chỉnh các chế độ như cở chử, font chữ, lề… khi in nhỏ hơn. Về lâu dài các thiết lập như vậy cũng tiết kiệm cho bạn một lượng giấy khá lớn.

   Sử dụng tính năng scan để lưu trữ hồ sơ

Tính năng scan là một cách rất tuyệt vời thay thế cho việc lưu trữ thông tin và chia sẽ. Thay gì phải in ra nhiều bản tài liệu bằng giấy, bạn có thể chi cần scan tài liệu đó và gữi qua email cho các đối tác của mình.

Các máy photocopy văn phòng của Ricoh, Toshiba, Canon… thường cho chất lượng scan rất tốt, scan màu. Có thể scan và gữi mail trực tiếp ngay trên máy photocopy.

tài liệu màu

  Sử dụng giấy mỏng hơn

Sử dụng giấy mỏng hơn cũng giúp tiết kiệm chi phí và lượng giấy sử dụng. Nhiều văn phòng đang có xu hướng sử dụng nhiều loại giấy quá cứng và dày trong công việc. Nhưng có thể không cần thiết lắm và gây lãng phí.

Tuy nhiên, nếu sử dụng giấy quá mỏng cũng dễ gây kẹt giấy. Tốt nhất bạn nên sử dụng giấy có định lượng mà máy photocopy bạn cho phép (xem trên thông số máy). Tất nhiên là không nên sử dụng giấy quá dày!

dichvuchothuemayphotocopygiare

  Tiết kiệm điện năng

Sử dụng các dòng máy photocopy, máy in có thể độ tiết kiệm điện năng. Tắt máy hoặc đưa vào chế độ tiết kiệm điện khi không sử dụng. Tắt các thiết bị không cần thiết khi chưa cần sử dụng trong văn phòng. Chọn mua những thiết bị đa chức năng thay vì phải mua nhiều thiết bị…

Trên đây là 5 mẹo vặt đơn giản để văn phòng của bạn tiết kiệm và trở nên “xanh”, thân thiện với môi trường hơn. Xin cảm ơn!



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên