4 Bí quyết cho máy Photocopy văn phòng luôn bền tốt

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Máy photocopy là một thiết bị phục vụ đắc lực trong công việc in ấn, sao chép các tài liệu trong văn phòng của bạn. Khi máy Photocopy xảy ra các vấn đề kỹ thuật, việc bạn đóng sầm các cánh cửa hoặc ngăn kéo của máy có thể giúp bạn dễ chịu hơn một chút, nhưng việc này không tốt cho máy Photocopy của bạn. Để một chiếc máy Photocopy có thể hoạt động trơn tru trong thời gian dài, ngoài việc định kỳ bảo trì, bảo dưỡng máy photocopy, thì trong quá trình sử dụng bạn cũng cần một số mẹo khi dùng máy photocopy, để tăng tuổi thọ sử dụng của máy Photocopy.

Đánh thức máy Photocopy của bạn.

Khi không sử dụng trong một vài ngày hoặc trong một khoảng thời gian dài hơn, thì việc đầu tiên là bạn nên làm là “đánh thức” máy Photocopy của bạn. Vào các ngày cuối tuần khi văn phòng không làm việc, chiếc máy Photocopy sẽ chuyển sang chế độ ngủ để tiết kiệm năng lượng sử dụng. 

Việc đầu tiên trước khi sử dụng máy Photocopy trở lại vào các ngày làm việc tiếp theo là bạn cần đảm bảo máy không bị kẹt giấy, bạn có thể loại bỏ các tờ giấy cũ hoặc bị nhăn thành một xấp giấy in mới. Nếu bạn cần Photo nhiều bản in, thì trước đó bạn nên in thử 1 vài bản in nháp, vì khi máy khởi động lại sau thời gian ngưng sử dụng sẽ cần điều chỉnh lại hiệu năng, tùy vào từng dòng máy mà thời gian thực hiện quá trình này có thể nhanh hoặc chậm khác nhau, nên bạn cần kiên nhẫn.

Chất lượng giấy in dùng cho máy Photocopy

Có thể bạn chưa từng nghĩ đến, chất lượng giấy in cũng sẽ gián tiếp ảnh hướng đến tuổi thọ sử dụng máy Photocopy. Bạn không nên lắp đầy giấy cho khay giấy của máy Photocopy, khay giấy của máy Photocopy cũng cần không gian để có thể đưa giấy vào máy một cách dễ dàng. 

Giấy có trọng lượng cao hơn đồng nghĩa giấy dày và ít tờ hơn, giấy có trọng lượng nhẹ hơn thì mỏng hơn và bạn có thể đặt được số tờ nhiều hơn, thông tin độ dày hay mỏng của giấy in được thể hiện trên bìa của giấy in và thường được tính bằng gsm.

Tránh đặt giấy in ở nơi có độ ẩm cao, vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bản in và làm cho giấy in dễ bị nhăn và kẹt giấy.

Xử lý khéo léo khi máy Photocopy bị kẹt giấy

Máy photocopy có thể sẽ bị kẹt giấy trong quá trình photo tài liệu, tuy nhiên việc bạn nôn nóng tác động mạnh vào khung máy sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đối với hoạt động của máy photocopy trong suốt thời gian sử dụng của máy sau này. Việc cần làm là bạn cần bình tĩnh kiễm tra lại phần lõi của máy, làm theo thông báo trên màn hình của máy Photocopy hoặc gọi ngay cho kỹ thuật chuyên ngiệp sửa chữa máy Photocopy để có hướng xử lý tốt nhất.

Xử lý bản in bị lem mực 

Bạn đã từng hoặc sẽ gặp trong tương lai, khi tài liệu sau khi in hoăc photo có một vết mực dài, gây hỏng tài liệu của bạn. Điều này sẽ xảy ra khi con lăn trong máy photocopy của bạn bị bẩn, để khắc phục bạn cần liên hệ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp sửa chửa máy photocopy để loại bỏ hoặc làm sạch.  

Điều này có thể xảy ra khi bản in trước đó đang hoàn thành dang dở và bị kẹt lại, dẫn đến cặn mực có thể bị vướn lại tại đây, bạn có thể tự khắc phục bằng cách tiếp tục in 1 vài bản in để loại bỏ cặn mực còn vươn lại, nếu tình trạng vẫn không cải thiện có thể gọi cho kỹ thuật viên có chuyên môn cao để được hỗ trợ xử lý.

Bạn nên kiễm tra lại mặt kính, các vết đen trên bản copy thường đến do mặt kính đặt bản gốc bị bẩn hoặc có vết trầy, bạn hãy dùng nước lau kính không chứa cồn và khăn lau mềm để vệ sinh cho tấm kính của máy Photocopy.

 

Không nên tự thay đổi mực in của máy Photocopy

Máy photocopy được trang bị các dòng mực in khác nhau, các dòng mực in này được thiết kế dành riêng cho từng dòng máy Photocpy và sẽ ảnh hướng lớn đến máy Photocopy của bạn. 

Bạn không nên tự quyết định thay đổi các dòng mực in cho dù loại mực đó có giá thành cao hơn nhưng có thể không phù hợp với máy Photocopy của bạn, nếu tự ý thay đổi sẽ gây hư hỏng nặng nề cho máy photocopy và mất hiệu lực bảo hành của hãng đối với máy Photocopy của bạn. 

Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm am hiểu hầu hết tất cả các dòng máy Photocopy từ cơ bản đến hiện đại, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua bán máy Photocopy. cho thuê máy photocopy và xử lý lỗi máy Photocopy tại nhà. 

Bạn cần một đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm, sẵn sàng giải đáp và xử lý các vấn đề phát sinh, lỗi của máy Photocopy có thể liên hệ với Photocopy Ricoh qua Hotline 0908158368 – bất cứ lúc nào bạn cần, và hỗ trợ bạn 24h trong 7 ngày



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên