Làm gì khi máy photocopy, máy in bị kẹt giấy liên tục?

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Lỗi kẹt giấy là việc mà hầu như máy photocopy, máy in nào cũng gặp. Đặc biệt khi sử dụng in hay photocopy nhiều thì tỉ lệ lỗi này xuất hiện cũng nhiều hơn. Thông thường bạn chỉ cần gỡ giấy kẹt khéo léo là máy lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu việc kẹt giấy xảy ra liên tục, có thể đã xảy ra một lỗi nghiêm trọng nào đó?

Tại sao máy photocopy hay máy in của bạn lại bị kẹt giấy liên tục? Cách khắc phục máy photocopy bị kẹt giấy hiệu quả nhất?

ricoh mp 6503 7503 nạp giấy

Lỗi kẹt giấy do chất lượng giấy

compliance Giấy là nguyên nhân chủ yếu của hầu hết lỗi kẹt giấy trên máy photocopy, máy in. Chất lượng giấy đóng vai trò rất quan trọng. Không nên sử dụng giấy kém chất lượng, không đúng chuẩn.

compliance Giấy để sử dụng in hoặc photocopy yêu cầu phải sạch, khô, định lượng đủ, kích thước giấy đúng chuẩn.

compliance Khi thời tiết thay đổi, môi trường có độ ẩm cao, nếu để giấy ở bên ngoài mà không gói kỹ giấy rất dễ bị ẩm. Chắc chắn khi sử dụng in hay photocopy mà dùng giấy ẩm thì sẽ xuất hiện kẹt giấy. Đặc biệt bị lỗi nhiều hơn khi photocopy hoặc in 2 mặt. Do phải đảo giấy để thực hiện chức năng này.

chuc-nang-tiet-kiem-may-photocopy-ricoh-mp-6002-7502

compliance Một số nơi thường tiết kiệm chi phí in bằng cách sử dụng giấy rẻ tiền, giấy không có nhãn hiệu rõ ràng. Các loại giấy này thường thiếu độ dày, định lượng (nặng) không đủ. Kích thước dài x rộng cũng không đúng cỡ quy định. Sử dụng giấy sai định lượng (quá mỏng) và kích thước như vậy rất dễ bị kẹt giấy. Ngoài ra, giấy rẻ tiền cũng thường có nhiều bụi. Bụi giấy bám vào các linh kiện bên trong máy in, máy photocopy gây giảm chất lượng in hoặc hỏng máy.

may photocopy van phong

Để hạn chế lỗi kẹt giấy trên máy in, máy photocopy cần chú ý:

  • Sử dụng giấy chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng. Được sản xuất dành riêng cho in hoặc photocopy.
  • Không sử dụng các loại giấy lô, không có thương hiệu. Về lâu dài còn có thể gây hỏng thiết bị.
  • Giấy in phải luôn khô thoáng. Kiểm tra giấy thường xuyên, loại bỏ và thay thế giấy mới ngay khi phát hiện giấy bị ẩm (giấy ẩm thường mềm hơn).

Lỗi do lô sấy, lô ép, bánh xe kéo giấy… hay những bộ phận khác

Nếu lỗi kẹt giấy xảy ra liên tục nhưng lại không phải do giấy thì có thể máy photocopy hoặc của máy in của bạn bị trục trặc ở một bộ phận nào đó. Lỗi trên các linh kiện như lô sấy, lô ép, bánh xe kéo giấy… có thể gây kẹt giấy thường xuyên. Hãy liên hệ ngay với đơn vị sửa chữa máy photocopy, máy in. (Đơn vị sửa chữa máy photocopy, máy in tận nơi TPHCM – Gọi 0908.158.368)



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên