Cách vệ sinh máy photocopy như chuyên gia

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Để máy photocopy có tuổi thọ sử dụng lâu dài, bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng các bộ phận kỹ thuật của máy, thì việc thường xuyên lau chùi vệ sinh máy Photocopy đúng cách sẽ góp phần giúp máy Photocopy hoạt động một cách mượt mà, đồng nghĩa sẽ giúp cho công việc in ấn hoặc photocopy của bạn trở nên trơn tru và chuyên nghiệp hơn.

Qua thời gian sử dụng máy Photocopy sẽ thường gặp các vấn đề như bụi bám trên các kẽ hở của máy như con lăn, bánh răng, khi bị bụi bám vào các bộ phận trong máy Photocopy nó có thể dẫn đến các tác hại lớn cho máy của bạn.

Bụi bám trên tấm kính của máy Photocopy sẽ dẫn đến các bản copy của bạn sẽ bị nhòe, có đốm đen hoặc vệt đen trên bản in của bạn.

Bụi bám quá lâu sẽ dẫn đến việc vệ sinh máy Photocopy trở nên khó khăn hơn, và có thể bạn cần phải tháo hết tất cả các bộ phận của máy Photocopyđể có thể loại bỏ hoàn toàn bụi và vết bẩn.

Photocopy Ricoh sẽ hướng dẫn bạn, để có thể vệ sinh máy photocopy một cách chuyên nghiệp như chuyên gia.

Kiễm tra nguồn điện của máy Photocopy

Đâu tiên hãy đảm bảo bạn đã trang bị các dụng cụ cần thiết và đồ bảo hộ cá nhân để giữ an toàn cho bản thân của bạn trước các rủi ro có thể xảy ra. Nếu như có thể, bạn nên ngắt nguồn điện máy photocopy trước khi vệ sinh và làm sạch máy photocopy để tránh các rủi ro về điện, cũng như tránh va chạm phải các nút lệnh của máy Photocopy gây nguy hiểm cho bạn.

Vệ sinh khung máy photocopy

Bạn cần một chiếc khăn ẩm để có thể bắt đầu công đoạn đầu tiên cho việc vệ sinh máy Photocopy. Hãy bắt đầu lau nhẹ nhàng bắt đầu từ trên cửa máy photocopy đến chân máy để các hạt bụi có thể rơi xuống bên dưới và bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng một cách dễ dàng.

Khi lau chùi khung máy bạn cần phải lưu ý: chỉ nên sử dụng vải ẩm và không nên dùng bất cứ 1 loại hóa chất nào để lau chùi, các hóa chất sẽ khó có thể bay hơi và sẽ làm hỏng hóc các linh kiện của máy Photocopy. Đối với bàn phím điều khiển của máy Photocopy bạn có thể dùng cồn hoặc khăn lau đa năng để có thể vệ sinh, loại bỏ bụi bẩn. Phải đảm bảo rằng việc vệ sinh máy photocopy bằng khăn ẩm, khăn đa năng hoặc cồn thì vẫn phải đảm bảo không để đọng lại nước trên bất cứ bộ phận nào của máy Photocopy.

Vệ sinh tấm kính của máy photocopy

Mặt kính của máy Photocopy là một bộ phận khá quan trong của máy Photocopy, bạn nên vệ sinh mặt kính của máy Photocopy thường xuyên mỗi ngày, khi mặt kính của máy Photocopy bị bẩn, bụi bám nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bản copy tài liệu của bạn.

Để vệ sinh cho mặt kính của máy Photocopy bạn cần một mảnh vải cùng 1 ít nước hoặc dung dịch chuyên dụng để lau kính, bạn cần lưu ý không nên xịt trực tiếp dung dịch hoặc nước lên mặt kính của máy Photocopy mà chỉ nên xịt 1 ít lên khăn lau sau đó hãy tiến hành lau kính của máy, sử dụng vải mềm sẽ tránh được việc làm trầy xướt kính của máy photocopy, chỉ 1 vết trầy nhỏ cũng ảnh hướng đến bản copy, bản in của bạn.

Vệ sinh hộp mực của máy Photocopy

Tùy theo thiết kế của từng loại máy Photocopy, việc vệ sinh hộp mực cũng được chú trọng không kém các bộ phận khác của máy Photocopy, các hộp mực trong quá trình vận hành máy cũng gây ra hiện tượng rò rỉ mực in, nên bạn cần phải vệ sinh bộ phận này thường xuyên để tránh hư hỏng máy Photocopy.

Bạn có thể sử dụng máy hút mực chân không chuyên dụng để có thể dễ dàng vệ sinh bộ phận này của máy photocopy một cách nhanh chóng. Hiện nay trên thị trường các loại máy hút mực chân không với thiết kế gọn nhẹ với nhiều phụ kiện kèm theo có thể giúp ích cho bạn trong việc này.

Vệ sinh khay giấy của máy photocopy

Khay giấy cũng là một bộ phận cần được thường xuyên kiễm tra loại bỏ các ngoại vật và lau chùi trước khi sử dụng máy Photocopy. Bụi bẩn có thể thông qua các giấy in để đi vào bên trong máy photocopy gây ảnh hưởng đến máy, khay giấy tay của máy Photocopy cũng là nơi tiếp xúc trực tiếp với bụi do nằm bên ngoài của máy. 

Để vệ sinh khay giấy bạn cần sử dụng máy có chức năng hút bụi và thổi bụi, chức năng hút sẽ loại bỏ phần lớn bụi bẩn và chức năng thổi sẽ loại bỏ các bụi nằm sâu trong các góc mà khó tiếp cận trực tiếp bằng tay.

Khay giấy của máy photocopy có thiết kế rất dễ bị hư hỏng nếu việc tháo lắp không đúng cách, cho nên khi vệ sinh khay giấy của máy Photocopy bạn cần lưu ý, khi lắp lại khay giấy nhưng không thể trượt khay giấy vào một cách dễ dàng, hãy thận trọng kiễm tra lại các khớp nối của khay, không nến tì đè mạnh dẫn đến hư hỏng khay giấy. 

máy photocopy

Để sử dụng máy Photocopy được an toàn và lâu dài bạn phải luôn trang bị cho mình các kiến thức cơ bản, bên cạnh đó bạn cần lưu lại các số điện thoại của Kỹ thuật viên để có thể sẵng sàng hỗ trợ bạn xử lý kịp thời và tránh mất nhiều thời gian. 

Photocopy Ricoh với dịch vụ vệ sinh máy Photocopy, cho thuê máy photocopy trên toàn quốc với đội ngũ Kỹ thuật lành nghề và chuyên nghiệp sẽ luôn đồng hành cùng bạn. 

Gọi ngay 0908.158.368 để được hỗ trợ 24/7



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên