Tổng hợp cách nhận biết máy photocopy chính hãng

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Chọn mua được một chiếc máy photocopy văn phòng thật ưng ý là đều mong muốn của tất cả mọi người. Tuy nhiên với những người chưa có nhiều kinh nghiệm sử dụng qua sẽ rất khó để chọn mua, cũng như phân biệt giữa máy photocopy chính hãng và máy photocopy không có nguồn gốc, hàng giả… Cùng chúng tôi điểm qua những đặc điểm để phân biệt bên dưới nhé.

Có đầy đủ nhãn mác trên vỏ máy

Một chiếc máy photocopy có đầy đủ các tem, nhãn hay bảng kiểm định năng lượng… là điều rất quen thuộc đến hầu hết mọi người. Tuy nhiên đây cũng là một đặc điểm chính để phân biệt giữa hàng chính hãng và hàng giả kém chất lượng. Các tem, nhãn của các thương hiệu lớn đều được in rất sắt nét, chi tiết. Nhiều công nghệ được áp dụng như in nổi, in chống giả… Trong khi các sản phẩm hàng nhái có nhãn với nước in kém chất lượng, dễ bị lem mực, sai quy cách… Nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên nhãn hiệu, hãy tránh xa các thiết bị này để tránh nguy cơ “tiền mất tật mang”.

Điểm đến cũng phải thật uy tín

Việc lựa chọn các địa chỉ bán máy cũng chưa bao giờ trở nên hết quan trọng. Mua sắm trực tuyến tại các trang thương mại uy tín như dienmayxanh, nguyenkim hay photocopyricoh.vn… giúp nâng cao trải nghiệm của bạn. Đặc biệt các điểm bán lớn luôn có nhiều kinh nghiệm trong việc nhập hàng. Đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt nhất và đảm bảo là hàng chính hãng tốt hơn. Hiện nay máy photocopy cũng được bày bán tại nhiều cơ sở, đại lý nhỏ. Tuy nhiên rất khó để kiểm chứng chất lượng của những thiết bị ở đây. Rất có thể chúng đã qua nhiều đời sử dụng hay tân trang linh kiện nhiều lần. Tuy có bề ngoài tương đồng nhưng những chiếc máy photocopy này rất có thể sẽ tốn kém nhiều chi phí sửa chữa của bạn khi sử dụng chúng.

Sản phẩm có kèm giấy chứng nhận xuất xứ

Nếu bạn mua sản phẩm máy photocopy mới 100% với giá bán cao và còn cảm thấy lăn tăn về nguồn gốc sản phẩm. Đừng quên yêu cầu điểm bán cung cấp giấy chứng nhận xuất xứ của sản phẩm (CO-CQ). 100% máy photocopy được nhập khẩu chính hãng điều có những chứng nhận đi kèm và các đại lý uy tín sẽ dễ dàng cung cấp cho bạn. Đối với hàng qua sử dụng nhập khẩu, việc đòi hỏi giấy chứng nhận sẽ khó hơn. Bạn phải tham khảo thêm các yếu tố khác nữa.

Kiểm tra các linh kiện bên trong

Kiểm tra các linh kiện bên trong máy photocopy cũng là một bước rất quan trọng để đánh giá được nguồn gốc của máy. Vật tư, linh kiện đảm bảo sự cứng cáp, liền mạch và có chất lượng hoàn thiện cao. Bạn có thể dễ dàng phân phiệt linh kiện chính hãng vì chúng được sản xuất rất tỉ mỉ và cứng cáp. Các linh kiện chất lượng kèm thường mỏng, vật liệu dễ hư hại cũng như có thể gây hại cho sức khỏe. So sánh với vật tư máy photocopy chính hãng bạn đã dùng trước đây hoặc nhờ người có kinh nghiệm kiểm tra giúp mình nhé.

Bảng điều khiển

Hỗ trợ tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc đối với máy photocopy chính hãng phiên bản quốc tế. Nhiều thiết bị trong nước còn được trang bị hệ thống chức năng bằng tiếng Việt hoàn chỉnh. Do đó, nên tránh xa những thiết bị chỉ có một ngôn ngữ kém phổ biến hơn như tiếng Trung, Nhật… Các sản phẩm đến từ các thị trường này ngoài việc nguy cơ mua hàng kém chất lượng còn có thể khó tìm được vật tư, linh kiện khi cần đến. Ngoài ra, bạn cũng nên xem qua các chức năng của bảng điều khiển này. Máy phải được tích hợp đầy đủ các chức năng được thông báo trong sách hướng dẫn sử dụng.

Các nguy cơ khi sử dụng máy photocopy chất lượng kém

Ngày nay với việc tập trung nhiều vào lợi nhuận, nhiều cơ sở nhập những thiết bị máy photocopy không rõ nguồn gốc. Các thiệt bị này có vẻ ngoài mới, chức năng tương tự nhưng không phải là những sản phẩm chính hãng từ các công ty như Ricoh, Toshiba, Xerox… Nhiều nơi thậm chí còn bày bán sản phẩm với giá rất cao. Tuy nhiên những thiết bị như vậy rất khó để kiểm chứng được chất lượng, độ bền cũng như sự an toàn với sức khỏe ngườ sử dụng. Do đó, việc phân biệt và chọn mua đúng là điều vô cùng quan trọng.

Hy vọng với những gợi ý của chúng tôi đã giúp bạn trong việc phân biệt giữa máy photocopy chính hãng và máy không rõ nguồn gốc. Nhãn mác rõ ràng, điểm bán uy tín, linh kiện mới và chức năng đầy đủ là những lưu ý rất quan trọng và chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên liên hệ nhân viên Ricoh khi cần hướng dẫn bạn nhé.



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên