8 Lời khuyên để giảm chi phí in ấn cho văn phòng

Đăng Bởi: Công ty THHH RICOH HCM

Máy photocopy, máy in ngày càng được sử dụng nhiều trong các văn phòng. Và được xem là những thiết bị không thể thay thế trong cuộc sống hiện đại. Sử dụng máy photocopy, máy in đem lại cho bạn rất nhiều những tiện ích thiết thực. Giúp công việc được hoàn thiện nhanh chóng hơn. Tuy nhiên nếu không kiểm soát tốt, chi phí in ấn cho văn phòng của bạn có thể leo thang và vượt ngưỡng cho phép. Vậy làm sao để cắt giảm được chi phí in ấn cho văn phòng. Trong bài viết bài chúng tôi sẽ đưa ra 10 lời khuyên rất hữu ích mà bạn có thể làm theo.

1. Đổi font chữ có kiểu hẹp

Một trong những lãng phí nhất khi in là sử dụng font chữ có kích thước quá lớn, quá đậm. Gây tốn giấy và mực. Để tiết kiệm thì tốt nhất nên chuyển sang sử dụng các font chữ cơ bản. Có bề ngang hẹp và mảnh. Ngoài ra không nên chỉnh kích thước font chữ quá lớn.

ricoh-mp-3035-5

2. Sử dụng chức năng in thu nhỏ

Không phải mọi tài liệu nào cũng cần được in ra đúng với kích thước ban đầu. Trong khi một ngày làm việc với rất nhiều tài liệu cần in ấn. Bạn hãy cố gắng sử dụng chức năng in thu nhỏ với các tài liệu không quan trọng. Nếu biết cách sử dụng hợp lý, con số tiết kiệm được rõ ràng là không ít.

3. Sử dụng font chữ Ecofont

Giống như tên gọi của minh, đây là font chữ được thiết kế dành riêng cho việc cắt giảm lượng mực sử dụng, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Nguyên lý cơ bản trong thiết kế của font chữ này là sử dụng các khoảng trống dạng tổ ong để kết hợp thành chữ. Tiết kiệm được mực ở những chổ trống. Sử dụng font chữ này trong công ty cũng là một cách rất hay để nâng cao ý thức của các cán bộ nhân về bảo vệ môi trường.

img_zoom2

máy photocopy để bản

4. Sử dụng tính năng in, photocopy 2 mặt

Đây rõ ràng là một trong những tính năng tốt nhất để tiết kiệm giấy. Nếu được chọn làm mặc định để in bạn đã có thể tiết kiệm đến 50 chi phí giấy. Đây không chỉ là việc làm có ý nghĩa tiết kiệm cho doanh nghiệp mà còn bảo vệ môi trường sống của chính minh.

5. Tận dụng giấy đã in một mặt

Các tờ giấy đã sử dụng in một mặt, một mặt còn lại là mặt trắng thì vẫn sử dụng được. Bạn có thể tận dụng các tờ giấy này để tạo thành một sổ ghi chú. Hay đơn giản là có thể in tiếp một mặt còn lại.

6. Sử dụng in và photocopy đơn sắc

Nhiều văn phòng có máy in và photocopy màu nên sử dụng một cách không cần thiết. Trong khi một số tài liệu chỉ cần xử lý qua các dông máy photocopy trắng đen. Mực in màu đắc hơn rất nhiều so với mực in đơn sắc. Do đó, nên căn nhắc xem bản in của minh có cần sử dụng màu sắc hay không trước khi in.

banner2

7. Không in nội dung thừa

Thay vì in toàn bộ nội dung tài liệu không cần thiết, bạn chỉ cần in một đoạn mà bạn đang cần tham khảo. Sao chép đoạn văn bản đó và in ra. Tạo thành một tài liệu có nội dung ngắn hơn.

Làm như vậy cũng là một cách thức rất hiệu quả để cắt giảm chi phí in ấn của bạn.

8. Sử dụng chức năng in thử

Trước khi in, photocopy hàng loạt các tài liệu. bạn nên in thử một bản trước để tham khảo xem có gì sai sót hoặc cần chỉnh sửa không. Đều này rất cần thiết bởi nếu xuất bản hàng loạt bản in bị lỗi, phải bỏ đi là một việc làm rất tốn kém cho doanh nghiệp.

 

Máy photocopy, máy in là những thiết bị rất cần thiết trong văn phòng. Tuy nhiên, hãy sử dụng thật khoa học và hiệu quả. Tiết kiệm chi phí in ấn không chỉ là để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mà còn là bạn đang góp phần bảo vệ môi trường sống của chính mình.



Bạn có muốn thuê máy photocopy?

Dịch vụ cho thuê máy photocopy với chi phí sử dụng máy photocopy được cố định chỉ từ 600.000đ mỗi tháng. Không còn nỗi lo chi phí phát sinh cao do mực in, sửa chữa. Xem dịch vụ này tại đây.

  • Vận chuyển, lắp đặt tận nơi
  • Trong khu vực thành phố HCM và các tỉnh, thành phía Nam
  • Hỗ trợ 30 - 60 phút khi phát sinh sự cố

Xem chi tiết



cskh
Chúng tôi đang ở đây

24/7 dành cho bạn!

Hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn theo yêu cầu khi bạn cần.

Gọi 0908.158.368 cho chúng tôi bất cứ lúc nào

Gửi Email: photocopyricohvn@gmail.com

Nhắn tin trực tiếp cho tư vấn viên